UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo xử lý vụ bắn pháo hoa tại lễ cưới con gái đại gia

Tuyến Trang| 19/02/2016 13:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/2, UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo giao Công an tỉnh xử lý thông tin việc bắn pháo hoa trong lễ thành hôn con gái đại gia Nguyễn Việt Cường (Chủ tịch Tập đoàn Phú Cường).

Công văn nêu rõ “Giao cho Công an tỉnh nghiên cứu báo cáo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) và các biên bản liên quan đến vụ việc, căn cứ các quy định hiện hành để tiến hành xử lý theo đúng quy định pháp luật, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trong tháng 2/2016. Trường hợp vượt thẩm quyền phải báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét”.

Trước đó, ngày 4/2, Sở VH-TT&DL tỉnh này đã có kết luận chính thức về thông tin bắn pháo hoa trong lễ cưới của Nguyễn Thị Ngọc Mai (29 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch -Dịch vụ Minh Hải, con gái ông Nguyễn Việt Cường).

Kết luận cho thấy, chất liệu tạo nên những vệt sáng tại lễ cưới mà đơn vị thiết kế chương trình (Công ty TNHH Dịch vụ sân khấu và quảng cáo Xuyên Việt) cung cấp chính là thuốc pháo, còn kỹ  thuật kích điện chỉ là một phương pháp hiện đại nhằm tạo phản ứng nhanh hơn thay cho phương pháp truyền thống.

Tại khoản 2 và khoản 4 điều 3, Nghị định số 36/NĐ-CP ngày 15/4/2009 về quản lý, sử dụng pháo quy định “Thuốc pháo hoa là hóa chất hoặc hỗn hợp hóa chất để sản xuất pháo hoa, khi có tác động của các kích thích cơ, nhiệt, hóa, điện gây nên phản ứng hóa học tốc độ cao, tỏa nhiệt, phát quang, sinh khí, có thể kèm theo tiếng nổ”.

“Pháo hoa là sản phẩm có chứa thuốc pháo hoa, khi có các tác động của các kích thích cơ, nhiệt, hóa, điện sẽ gây phản ứng hóa học tạo hiệu ứng ánh sáng có màu sắc, gây tiếng nổ hoặc không gây tiếng nổ”.

Theo đó, cơ quan chức năng kết luận tại tiệc cưới nói trên có bắn pháo hoa và đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo xử lý theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật.

Như đã đưa tin, vào tháng 1 vừa qua, ông Nguyễn Việt Cường chi số tiền 14 tỉ đồng để tổ chức đám cưới cho con gái. Lễ cưới diễn ra vào ngày 10-11/1/2016, lượng khách đến dự khoảng 1.900 người…, đã khiến dư xôn xao.

Tuy nhiên, ngày 11- 12/1, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều hình ảnh, clip ghi cảnh bắn pháo giống như pháo hoa xuất phát từ đám cưới.

Tiếp xúc với phóng viên trước đó, đại diện đơn vị tổ chức khẳng định tại đám cưới không có bắn pháo hoa, hình ảnh mà người dân ghi lại chỉ là hiệu ứng ánh sáng trong các đám cưới bình thường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo xử lý vụ bắn pháo hoa tại lễ cưới con gái đại gia