Tưởng niệm các nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ

Hồng Nam| 23/09/2017 20:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 23/9, đoàn kỹ sư xây dựng Cầu Thơ đã đến chùa Bồ Đề đặt cạnh chân cầu Cần Thơ (thuộc địa phận xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) để thắp hương tưởng niệm các nạn nhân tử vong trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ 10 năm trước.

Trước bia tưởng niệm 55 công nhân là nạn nhân vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ, đoàn kỹ sư bày tỏ lòng tri ân đến các công nhân đã góp một phần công sức, sinh mạng vào việc hoàn thành cây cầu to đẹp như ngày hôm nay, đóng góp nhiều vào sự phát triển kinh tế -xã hội của vùng ĐBSCL.

Theo ông Nguyễn Vũ Long - Trưởng đoàn kỹ sư cho biết, từ sau vụ sập cầu đến nay, năm nào các kỹ sư phụ trách tại công trình cầu Cần Thơ đều đến chùa để thắp hương, tưởng niệm các nạn nhân vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ. Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, một số kỹ sư người Nhật Bản cũng đã đến chùa viếng.

Tưởng niệm các nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ

Đoàn kỹ sư tưởng niệm các nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ

Sự cố sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ xảy ra vào ngày 26/9/2007, phía xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Lúc đó, hai nhịp dẫn (dài khoảng 87m, rộng 24m, cao 30m) giữa ba trụ cầu đang được xây dựng bất ngờ đổ sụp, kéo theo giàn giáo cùng nhiều công nhân, kỹ sư, bảo vệ công trình đang làm việc xuống đất. Vụ tai nạn khiến 55 người chết, 80 người bị thương (đa phần là công nhân địa phương làm việc tại công trình).

Đến tháng 4/2010, cầu Cần Thơ chính thức được khánh thành, trở thành cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á. Sau vụ tai nạn, ngoài tiền đền bù, những nạn nhân này được ngành chức năng, nhà hảo tâm quyên góp hỗ trợ vốn sản xuất và nhà ở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưởng niệm các nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ