Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang bị kỷ luật Đảng

Thành Nhớ| 16/10/2018 22:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác tổ chức, đánh giá cán bộ và quản lý tài chính, ông Huỳnh Minh Tâm bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Ngày 16/10, ông Nguyễn Văn Thoàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang cho biết thi hành Quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Huỳnh Minh Tâm (Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận) với hình thức cảnh cáo.

Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang bị kỷ luật Đảng

Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận nơi xảy ra nhiều sai phạm

Trước đó, UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang đã kết luận từ năm 2016 đến 2018, đơn vị không có nghị quyết lãnh đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, đoàn thể cơ quan; không đưa nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị vào sinh hoạt định kỳ, thường xuyên; không xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề.

Vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tổ chức, cán bộ; quản lý tài chính. Hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, chưa phân biệt được quy trình giám sát chuyên đề và giám sát thường xuyên, các cuộc kiểm tra, giám sát chưa bảo đảm quy trình, quy định nên chất lượng hiệu quả không cao. Thực hiện không đúng quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy khóa XI, Quy chế làm việc của Chi bộ; thiếu gương mẫu trong việc kê khai tài sản...

Những khuyết điểm, vi phạm nêu trên còn có trách nhiệm của UBND huyện Vĩnh Thuận thiếu quan tâm chỉ đạo, thực hiện đánh giá, phân loại viên chức và xem xét, bổ nhiệm cán bộ; UBND thị trấn Vĩnh Thuận chưa thực hiện đúng trách nhiệm theo quy định...

Trước những khuyết điểm, vi phạm của Chi bộ và đồng chí Huỳnh Minh Tâm, UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang yêu cầu Ban Thường vụ huyện ủy Vĩnh Thuận chỉ đạo Chi bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch khắc phục những vi phạm, khuyết điểm trong công tác xây dựng Đảng, quản lý tài chính, tài sản, xây dựng cơ bản và công tác kiểm tra, giám sát; đồng thời tiến hành kiểm điểm, xử lý cá nhân và tổ chức có vi phạm. Chủ động phối hợp với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện tốt công tác tổ chức, cán bộ; thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí; công tác quản lý tài chính, tài sản, xây dựng cơ bản.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang yêu cầu thu hồi và hủy bỏ các quyết định không đúng thẩm quyền và có hình thức xử lý phù hợp đối với đồng chí Huỳnh Minh Tâm và các cá nhân có liên quan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang bị kỷ luật Đảng