TP.HCM: Nổ bình gas, 3 người bị thương nặng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 20 giờ ngày 10-1, tại quán cơm số 477 (Quốc lộ 1A, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM) đã xảy ra nổ nhiều bình gas gây cháy lớn làm 3 người bị bỏng nặng.

Hiện trường vụ nổ bình gas

Nhiều nhân chứng cho biết vào thời điểm trên, họ nghe một tiếng nổ kinh hoàng phát ra từ quán ăn này rồi nhiều mảnh tole, la phông, trần nhà… bay tung tóe. Ngay sau đó lửa bao trùm toàn bộ căn nhà, cùng lúc 3 người đàn ông người đầy lửa cũng từ phía trong nhà lao ra. Mọi người nhanh chóng đưa cả 3 vào bệnh viện cấp cứu.

Ngay khi vừa xảy ra vụ việc, lực lượng bảo vệ khu phố, dân phòng phường Linh Xuân đã đến hiện trường dùng bình chữa cháy xông vào khống chế ngọn lửa.

Tuy nhiên, khi phát hiện tại khu vực phát cháy phía sau quán ăn có hàng chục bình gas nên lực lượng này đành phải rút ra ngoài để bảo đảm an toàn.

Vụ nổ làm nhiều người dân trong khu vực hốt hoảng, sợ cháy lan

Lúc này hàng trăm người dân khu vực nháo nhào vì sợ cháy, nổ lan gây cảnh hỗn loạn trên Quốc lộ 1A. Hơn 10 phút sau, 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC quận 9 đã đến hiện trường khống chế đám cháy và di dời các bình gas ra ngoài an toàn.

Tại hiện trường, cơ quan Công an phát hiện trong quán có khoảng 50 bình đầy gas các loại.

Một trong 3 nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Hảo-Thủ Đức

Bước đầu xác định 2 trong 3 nạn nhân là anh em ruột bị thương trong vụ hỏa hoạn được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) là Nguyễn Văn Mão (SN 1987) và Nguyễn Văn Mân (SN 1982, cùng quê Bình Định).

Trong đó, anh Mão rất nguy kịch vì bị sức công phá của các bình gas hất tung hàng chục mét dẫn đến đa chấn thương và phỏng độ 3 khắp cơ thể.

Theo nhận định ban đầu, có khả năng nạn nhân Mão đang sang chiết gas trái phép nên gây ra vụ cháy nổ kinh hoàng này. Hiện cơ quan Công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

Đ.Lê/NLĐ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Nổ bình gas, 3 người bị thương nặng