Tin tức xã hội ngày 7/1: Rủ nhau tắm ao, 2 bé 8 tuổi đuối nước

KC(TH)| 07/01/2016 19:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xã hội ngày 7/1: Rủ nhau tắm ao, 2 bé 8 tuổi đuối nước; Một ngư dân bị liệt nửa người khi đang hành nghề ở Hoàng Sa; Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân là chiến sĩ Trường Sa...

Rủ nhau tắm ao, 2 bé 8 tuổi đuối nước

Tin tức nổi bật: Chiều 7/1, UBND xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, địa phương vừa xảy ra trường hợp 2 học sinh tiểu học bị đuối nước. Nạn nhân là cháu Lương Đình Cận và Đặng Hữu Tình (đều 8 tuổi, ngụ thôn Cao Thắng) là học sinh lớp 2 một trường trên địa bàn.

Tin tức xã hội ngày 7/1: Rủ nhau tắm ao, 2 bé 8 tuổi đuối nước

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, chiều 6/1, các em rủ nhau đến rẫy cà phê của người dân chơi, đến 21h cùng ngày thì gia đình phát hiện 2 bé đã tử vong dưới ao nước ở chân núi, trong khi quần áo và 2 đôi dép vẫn để trên bờ. Nguyên nhân ban đầu được xác định, có thể 2 cháu rủ nhau xuống ao tắm nên đã bị đuối nước.

Một ngư dân bị liệt nửa người khi đang hành nghề ở Hoàng Sa

Tin tức 24h:  Sáng 7/1, tàu SAR 412 đã tiếp cận được tàu cá QNg 94369 và đang đưa ngư dân bị liệt nửa người về bờ cứu chữa. Trước đó, lúc 4 giờ ngày 6.1, tàu cá QNg 94369 của ông Nguyễn Vấn, ngụ Quảng Ngãi hành nghề tại 14,23 độ vĩ bắc, 113,14 độ kinh đông, trong khu vực đông nam quần đảo Hoàng Sa thì có ngư dân Nguyễn Mua (45 tuổi) bị liệt nửa người bên trái.

Ngư dân Mua không cử động được, trong khi đó đã từng bị đột quỵ cách đây 5 năm, trên tàu không có thuốc men cứu chữa. Lúc này, tàu QNg 94369 đang cách Đà Nẵng 307 hải lý về phía Đông Nam.

Nhận tin báo, tàu SAR 412 thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 đưa bác sĩ Trung tâm cấp cứu 115 TP.Đà Nẵng lên đường ứng cứu. Đến 4 giờ sáng nay 7/1, SAR 412 đã tiếp cận ngư dân cách bờ 213 hải lý. 

Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân là chiến sĩ Trường Sa

Tin tức trong ngày: Ngày 7/1, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) và Bệnh xá Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức phẫu thuật cho một trường hợp chiến sĩ công tác tại khu vực quần đảo Trường Sa bị tai nạn. Ca phẫu thuật được truyền trực tiếp về đất liền thông qua hệ thống y khoa trực tuyến Telemedicine và được hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện Quân y 175.

Trước đó, chiều 5/1, Binh nhì Nguyễn Thanh Phương đã bị ngã khi đang làm nhiệm vụ và sau đó được đưa vào Bệnh xá đảo Trường Sa cấp cứu vào sáng 7/1. Qua xác xét nghiệm cận lâm sàng, chiến sĩ Phương bị vỡ lách, chảy máu ổ bụng, sức khỏe yếu… Qua hình thức hội chẩn trực tuyến giữa Bệnh xá Trường Sa với Bệnh viện Quân y 175 đã xác định hướng điều trị phải phẫu thuật để cứu bệnh nhân.

Hà Nội tăng học phí lên gấp rưỡi

Tin tức mới nhất: UBND TP Hà Nội mới ra quyết định tăng mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập của thành phố. Đối tượng áp dụng là trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên đang theo học tại các cơ sở thuộc hệ thống giáo dục quốc dân của thành phố.

Cụ thể, học phí của học sinh từ bậc mầm non đến THPT khu vực thành thị tăng từ 40.000 đồng lên 60.000 đồng/tháng. Học sinh ở nông thôn tăng từ 20.000 đồng lên 30.000 đồng. Riêng học sinh các xã miền núi thu 8.000 đồng/tháng thay vì không thu như trước đây.

Đào móng nhà bất ngờ phát hiện hũ sành chứa nhiều vàng, bạc

Tin tức nhận được cho biết, Ngày 7/1, nhiều người dân tại xã Lạng Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An vẫn chưa hết xôn xao trước thông tin gia đình anh Vi Văn Phúc (SN 1978, trú tại bản Khe Thơi) trong lúc đào móng xây nhà bất ngờ phát hiện một hũ sành có nhiều vòng vàng, bạc, vàng vụn. Xem tiếp tại đây

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xã hội ngày 7/1: Rủ nhau tắm ao, 2 bé 8 tuổi đuối nước