Tin tặc tấn công website của sân bay Tân Sơn Nhất

Khôi Anh| 09/03/2017 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã lên tiếng xác nhận sự việc tin tặc tấn công website của sân bay Tân Sơn Nhất vào đêm 8/3.

Theo đó, khoảng 22 giờ  ngày 8-3, nhiều người bất ngờ không thể truy cập vào trang web của sân bay Tân Sơn Nhất (www.tansonnhatairport.vn). Đáng nói, trên trang chủ của website xuất hiện dòng chữ: “Bạn đã bị hack” do hacker để lại khiến người truy cập hoang mang.

 Tiếp theo đó là một số thông tin hacker để lại cho biết rằng người này hoàn toàn có thể tấn công website cùng với lời nhắn: “Tôi là người tốt, đề nghị liên lạc với tôi”.

Tin tặc tấn công website của sân bay Tân Sơn Nhất

Sáng 9/3, website của sân bay Tân Sơn Nhất đã hoạt động trở lại bình thường

Trao đổi với báo chí, ông Đinh Việt Sơn, Cục phó Cục Hàng không, xác nhận website của sân bay đã bị tin tặc tấn công. Ông Sơn khẳng định, sự cố không gây thiệt hại khi tin tặc không lấy hay xóa bất kỳ dữ liệu nào. Đến khoảng 10 giờ  ngày 9-3, hệ thống đã được khôi phục và hoạt động bình thường.

Theo các nhân viên mạng Tân Sơn Nhất, hacker là "một người ở ngoài". Phát hiện ra hệ thống bảo vệ của website quá lỏng lẻo, người này đã tấn công với mục đích thông báo cho nhân viên an ninh mạng của sân bay biết để khắc phục.

Sau sự cố, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các nhân viên an ninh mạng của sân bay Tân Sơn Nhất có biện pháp khắc phục, nâng cao tính bảo mật.

Trước đó, chiều 29/7/2016, hàng loạt màn hình tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất xuất hiện những dòng chữ và âm thanh lạ.

Sau khoảng 4 phút, nhà chức trách hai sân bay đã tắt toàn bộ hệ thống. Đến tối cùng ngày, sự cố này đã được khắc phục.

Vụ tin tặc tấn công này đã khiến hơn 100 chuyến bay bị chậm. Tại sân bay Nội Bài, các nhân viên hàng không phải làm thủ tục check-in thủ công cho hành khách.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tặc tấn công website của sân bay Tân Sơn Nhất