Tìm thấy 2 thi thể không còn nguyên vẹn trong vụ sạt lở đất

Quách Du| 16/09/2016 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 3 ngày xảy ra vụ sạt lở kinh hoàng khiến 2 người tử vong và mất tích, lực lượng chức năng 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đã tìm thấy hai thi thể không còn nguyên vẹn, 3 người mất tích còn lại vẫn đang được khẩn trương tìm kiếm.

Ngày 16/9, ông Đặng Hữu Tư- Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, cơ quan chức năng 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An đã tìm thấy thêm 2 thi thể các nạn nhân trong vụ sạt lở đất. Tuy nhiên, thi thể các nạn nhân đã không còn nguyên vẹn do va vào nhiều khối đá.

Tìm thấy 2 thi thể không còn nguyên vẹn trong vụ sạt lở đất

Hiện trường vụ sạt lở

"Các thi thể có thể bị vùi lấp trong các khối đá hoặc trôi về phía hạ lưu nên chúng tôi đã chia nhỏ thành nhiều nhóm để đi tìm kiếm. Hiện nhà chức trách mở rộng tìm kiếm từ hiện trường dọc xuống hạ lưu sông Hiếu (Nghệ An)", ông Tư nói.

Ông Tư cho biết thêm, do tỉnh Nghệ An vừa qua cũng có 4 người bị lũ cuốn nên chúng tôi đang chờ lực lượng pháp y tới hiện trường giám định ADN để xác định danh tính. Sau đó mới bàn giao thi thể cho thân nhân người bị nạn mai táng.

Như báo Công lý đã thông tin, vào rạng sáng 14/9, hơn chục người tại xã Thanh Quân, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) vào rừng thuộc khu vực xã Châu Hội, huyện Quỳnh Châu (Nghệ An) để hái măng rừng, không may bị lũ quét gây sạt lở đất làm 2 người tử vong và 5 người khác mất tích.

Danh tính hai người bị tử vong gồm; Lương Văn Thoại (SN 1994) và Vi Đình Khoa (SN 1978) cùng ngụ tại thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân. Những người mất tích gồm: Vi Thị Nội, Vi Thị Thay, Vi Thị Thoang, Vi Thị Tin, Vi Thị Doan (đều là nữ, cùng ở thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân).

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá đa nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có người thân bị tử vong và tổ chức tìm kiếm những người còn mất tích. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tìm thấy 2 thi thể không còn nguyên vẹn trong vụ sạt lở đất