Thông xe dự án cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vào 30-6

12/06/2012 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình sẽ được thông xe vào ngày 30-6 tới.

Thông xe dự án cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vào 30-6

Lễ thông xe kỹ thuật đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải, ngày 13-11-2011, VEC đã tổ chức thông xe khai thác tạm thời đoạn tuyến từ Cầu Giẽ - Quốc lộ 21 (chiều dài khoảng 20km) nhằm giảm tải giao thông cho Quốc lộ 1A. Đồng thời chỉ đạo các nhà thầu gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án.

Đến nay, hầu hết các hạng mục, khối lượng chính của dự án (50km) đã được hoàn thành, ngoại trừ một số đoạn tiếp giáp giữa đường và cống dân sinh chậm giải phóng mặt bằng hoặc chưa đạt độ lún theo thiết kế.

Tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình có tổng chiều dài 56km, gồm 6 làn xe, trong đó giai đoạn I dài 50km, điểm đầu tại Km210 trên quốc lộ 1A (thuộc địa phận Hà Nội), điểm cuối tuyến tại nút giao thông Cao Bồ là điểm giao với Quốc lộ 10 đoạn Nam Định-Ninh Bình (thuộc địa phận tỉnh Nam Định).

Dự kiến, khi tuyến đường được thông xe, các phương tiện di chuyển từ Hà Nội tới Ninh Bình và ngược lại sẽ rút ngắn được khoảng 50% thời gian.

Uông Lam 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông xe dự án cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vào 30-6