Thông tin máy bay rơi do thời tiết xấu là chưa có cơ sở

PV| 21/10/2016 17:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyên nhân trực thăng EC-130 T2, số hiệu VN- 8632 bị rơi ở núi Dinh đang được các cơ quan điều tra làm rõ.

Sáng 21/10, trong cuộc họp giao ban báo chí quý 3 do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bà Rịa-Vũng Tàu chủ trì, Thượng tá Nguyễn Hoàng Tấn, Chủ nhiệm chính trị- Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thông tin chính thức về vụ rơi máy bay tại khu vực núi Dinh (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Thượng tá Tấn cho biết, trước đó có một số thông tin cho rằng máy bay rơi là do thời tiết xấu hoặc do đi vào luồng không khí hút là chưa có cơ sở, hiện các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra và chưa xác định được nguyên nhân khiến máy bay rơi.

Thông tin máy bay rơi do thời tiết xấu là chưa có cơ sở

Thượng tá Nguyễn Hoàng Tấn - Chủ nhiệm chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Ảnh Vietnamnet.vn)

Về vụ việc cụ thể, thượng tá Tấn nói thêm, máy bay VN 8632 mất liên lạc lúc 8h03 ngày 18/10, ở tọa độ 10 độ 33 phút 55 giây vĩ độ Bắc - 107 độ 08 phút 00 giây kinh độ Đông.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên (lúc 8h30), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã triển khai nhiều lực lượng với hơn 400 người để tìm kiếm trên khu vực núi Dinh.

Cũng tin từ thượng tá Tấn, sau khi máy bay rơi, ban đầu máy bay tìm kiếm có phát hiện đuôi máy báy rơi nhưng sau đó khi quay lại thì không còn nhìn thấy đuôi máy bay dẫn đến công tác tìm kiếm gặp khó khăn. Hơn nữa, khu vực máy bay nghi bị rơi là vùng đồi núi rộng, trên núi không có sóng điện thoại, thời điểm đó lại đang có mưa gió lớn, đường đi rất khó khăn.

Đến 11h15 ngày 19/10, một nhóm gồm bốn người của Ban chỉ huy quân sự huyện Tân Thành (Bà Rịa- Vũng Tàu) đã phát hiện và tiếp cận được hiện trường nơi máy bay rơi. Vị trí máy bay rơi cách đỉnh cao nhất của núi Ba Quan (cao 525m, thuộc cụm núi Dinh) 70 mét về phía Nam, thuộc xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành. Ba phi công hy sinh tại ba vị trí khác nhau, thân máy bay không còn nguyên vẹn và nằm trong bán kính 15 mét.

Sau khi đưa thi thể ba phi công cùng một số bộ phận quan trọng xuống núi thì lực lượng chức năng vẫn đang phong toả giữ nguyên hiện trường và cử người canh giữ tại vị trí tìm thấy máy bay.

"Hiện các cơ quan chức năng đang lên kế hoạch tối ưu nhất để đưa “xác” máy bay xuống núi. Một là có thể sử dụng nhân lực, gồm nhiều lực lượng phối hợp tiến hành khiêng từng phần “xác” máy bay di chuyển xuống núi. Phương án này được lực lượng chỉ huy ưu tiên. Phương án thứ 2 được tính đến là sử dụng đội máy bay trực thăng để tiến hành cẩu các phần máy bay đã bị rơi, vỡ xuống núi..." - Thượng tá Tấn cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin máy bay rơi do thời tiết xấu là chưa có cơ sở