Thêm nạn nhân thứ 8 tử vong trong vụ ngộ độc tại Lai Châu

Từ Châu| 16/02/2017 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ ngộ độc tại Lai Châu, UBND tỉnh Lai Châu vừa thông tin, tính đến 14h30 ngày 16/2, tổng số người nghi ngộ độc thực phẩm là 49 người, trong đó có 8 người tử vong (gồm 7 ca tử vong đã được báo cáo, và 1 ca tử vong trưa ngày 15/02).

Về một trường hợp tử vong ngày 15/2, UBND tỉnh Lai Châu cho biết, người này đã được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động khi có biểu hiện bệnh thì kịp thời ra cơ sở y tế để được cứu chữa, nhưng khi gia đình đi làm nương về phát hiện bệnh nhân tử vong tại nhà.

Sau khi điều tra, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng kết luận có liên quan đến ăn, uống tại đám tang ông Phu Vần Lèng.

Đến thời điểm hiện tại có 24 người đang được chăm sóc, điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu (10 người), Trung tâm y tế huyện Phong Thổ (11 người) và BV Đa khoa tỉnh Lào Cai (3 người). Tình trạng sức khoẻ các bệnh nhân đều có tiến triển tốt hơn. Ngoài ra, 3 người đang được chăm sóc, theo dõi tại trạm y tế xã.

Thêm nạn nhân thứ 8 tử vong trong vụ ngộ độc tại Lai Châu

Thêm nạn nhân thứ 8 tử vong trong vụ ngộ độc thực phẩm tại Lai Châu

Theo kết quả xét nghiệm chất Methanol trong máu của 10 ca bệnh đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu và Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, do Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai tạm thời cung cấp có 1 ca âm tính, 1 ca có mức nồng độ thấp (<20 mg/dL), 8 ca đều có nồng độ Methanol trong máu rất cao (thông thường nồng độ Methanol trong máu >20 mg/dL là ngộ độc, nếu >40 mg/dL là tình trạng ngộ độc rất nặng), trường hợp ca bệnh có nồng độ Methanol cao nhất là trên 326 mg/dL.

Như báo Công lý đã đưa tin, ngày 10/2, gia đình ông Phu Vần Lèng (SN 1957, dân tộc Hà Nhì) ở xã Ma Ly Chải tổ chức ăn cơm, uống rượu. Đến 22 giờ cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong. Sau đó, gia đình tổ chức hậu sự cho ông Lèng trong 3 ngày từ 11 đến 13/2 theo phong tục, gia đình có mời người trong bản đến ăn cơm, uống rượu. Đến chiều 13/2, nhiều người cùng bị đau đầu, buồn nôn giãn đồng tử và tử vong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm nạn nhân thứ 8 tử vong trong vụ ngộ độc tại Lai Châu