Thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch tỉnh Bình Phước trong công tác quản lý, sử dụng đất đai

Phạm Diện| 09/10/2018 21:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại buổi công bố quyết định thanh tra, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn yêu cầu đoàn thanh tra và đối tượng thanh tra phải tuân thủ nghiêm túc quy định của pháp luật, bảo đảm chất lượng, tiến độ cuộc thanh tra.

Ngày 8/10, Thanh tra Chính phủ đã công bố Quyết định thanh tra số 846/QĐ-TTCP ngày 1/10/2018 do ông Từ Thanh Sơn, Trưởng phòng 3, Cục III Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn sẽ thực hiện thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước trong việc thực hiện pháp luật trách nhiệm về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng, công tác quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh, trong đó có đất đai nguồn gốc từ nông trường, lâm trường quốc doanh. Thời gian thanh tra  là 70 ngày làm việc thực tế kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra.

Thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch tỉnh Bình Phước trong công tác quản lý, sử dụng đất đai

Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra

Tại buổi công bố quyết định thanh tra, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn yêu cầu đoàn thanh tra và đối tượng thanh tra phải tuân thủ nghiêm túc quy định pháp luật, bảo đảm chất lượng, tiến độ cuộc thanh tra. Các nội dung thanh tra đều gắn với công tác quản lý, điều hành của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước, của thủ trưởng các sở, ngành, huyện, thị xung quanh việc thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Đây là các vấn đề được dư luận quan tâm, đặc biệt là hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng trong lĩnh vực đất đai.

Ngoài ra, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn cũng đề nghị đoàn thanh tra phải bám sát đề cương thanh tra đã được phê duyệt, những nội dung nào phát sinh cần được báo cáo cho lãnh đạo Thanh tra Chính phủ để xin ý kiến chỉ đạo. Trong thời gian thanh tra cần phối hợp tốt với các cơ quan chức năng của địa phương, bảo đảm kỷ luật, kỷ cương và bảo mật thông tin.

Kết quả thanh tra sẽ làm rõ những tồn tại, hạn chế về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại tỉnh Bình Phước, đồng thời là cơ sở để Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành về việc điều chỉnh, bổ sung các quy định mới để nâng cao năng lực quản lý, điều hành.

Trước đó, tại buổi làm việc với tổ công tác của Thủ tướng vào đầu năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm thừa nhận việc có hàng trăm hecta rừng bị chuyển hóa và xin nhận lỗi trước Chính phủ về vấn đề này. Cũng theo ông Trăm, diện tích rừng khá lớn trong khi nhân sự quản lý rừng quá ít, một người phải quản lý, kiểm tra mấy trăm hecta, trong khi đó người dân hường xuyên có các hoạt động tàn phá phá rừng, ban đầu thì phá ít để trồng điều, sau đó thì phá trên diện rộng.

Trong thời gian này, Chính phủ, Thủ tướng đã giao tỉnh Bình Phước 134 nhiệm vụ. Ngoài những nhiệm vụ đã thực hiện đến nay tỉnh Bình Phước còn 70 nhiệm vụ chưa hoàn thành và đang trong thời gian thực hiện, 2 nhiệm vụ chưa hoàn thành.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước cũng nhận khuyết điểm về các vấn đề liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm, ô nhiễm môi trường...

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch tỉnh Bình Phước trong công tác quản lý, sử dụng đất đai