Thanh Hóa: Nhiều cán bộ xã “xài” bằng giả để thăng tiến

Quách Du| 14/07/2017 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhận được thông tin “tố” một số cán bộ cấp xã “xài” bằng cấp giả để thăng tiến, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã vào cuộc xác minh, qua đó, những trường hợp thiếu trung thực đều bị xử lý dứt điểm.

Thời gian gần đây, nhiều người dân xã Tượng Lĩnh , huyện Nông Cống (Thanh Hóa) khá bất ngờ trước thông tin ông Nguyễn Duy Dơn – Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh mua bằng cấp 3 để thăng tiến.

Thanh Hóa: Nhiều cán bộ xã “xài” bằng giả để thăng tiến

Ông Dơn thừa nhận mình không đi học cấp 3 nhưng vẫn có bằng

Trao đổi với PV, ông Dơn thừa nhận việc ông chưa học hết THPT nhưng vẫn có bằng cấp 3 là đúng. Theo ông Dơn, ông có học cấp 3 (niên khóa 1981-1982), nhưng học gần xong thì đi bộ đội. Đến năm 1985, sau khi xuất ngũ về địa phương thì ông tham gia làm việc ở thôn. Giai đoạn 2000 đến 2004 ông làm cán bộ thuế tại UBND xã Tượng Lĩnh. Kế tiếp giữ chức Trương công an xã Tượng Lĩnh cho đến 8/2015. Sau đó, ông được bầu làm Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh.

Thanh Hóa: Nhiều cán bộ xã “xài” bằng giả để thăng tiến

Ông Nguyễn Duy Dơn - Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh (Nông Cống)

Việc tại sao không đi học nhưng lại có bằng THPT, ông Dơn phân trần:  "Khi chuyển lên UBND xã làm việc, tôi có đi học thêm hệ bổ túc văn hóa tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Nông Cống. Nhưng, do có tuổi nên ngại đi học, vì vậy đã nhờ anh em, các thầy làm cho cái bằng cấp 3”.

Ông Trần Đông – Trưởng phòng Nội vụ huyện Nông Cống cho biết: ông Nguyễn Duy Dơn giữ chức vụ Trưởng Công an xã Tượng Lĩnh từ ngày 1/7/2004. Sau đó được bầu làm Chủ tịch UBND xã vào tháng 8/2015 thông qua một lần bầu bổ sung. Còn việc ông Dơn có sử dụng bằng giả hay không thì giờ tôi mới nắm được.

Ông Đông cho biết thêm, thời gian vừa qua huyện cũng đã phát hiện và xử lý nhiều cán bộ dùng bằng giả để thăng tiến, như trường hợp ông Nguyễn Trọng Nhân - phó Bí thư Đảng ủy xã Trung Thành mượn bằng người khác để hợp thức hóa hồ sơ. Ngoài ra, một phó Chủ tịch UBND xã Công Bình, sử dụng bằng giả một thời gian dài mới bị phát hiện, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Nhiều cán bộ xã “xài” bằng giả để thăng tiến