Thanh Hóa: Nghiêm túc kiểm điểm vụ cả phường đóng cửa đi liên hoan

Thanh Phương| 17/10/2016 21:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND phường Đông Sơn, huyện Bỉm Sơn đã tổ chức họp và nhận hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm vụ việc cả phường bỏ nhiệm sở đi liên hoan.

Ngày 17/10, thông tin từ UBND phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho biết đơn vị đã tổ chức họp kiểm điểm tập thể, cá nhân đã vi phạm quy định về thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức khi cả phường đóng cửa nhiệm sở tổ chức liên hoan cho Phó Chủ tịch UBND phường chuyển lên Thị ủy thị xã Bỉm Sơn công tác trong giờ hành chính.

Theo đó, UBND phường Đông Sơn nhận thấy việc để xảy ra sự việc trên trước hết trách nhiệm thuộc về tập thể UBND phường mà người đứng đầu là ông Trần Văn Hán, Chủ tịch UBND phường và một số cá nhân liên quan.

UBND phường đã tổ chức rút kinh nghiệm và nghiêm túc kiểm điểm trong thời gian tới, đồng thời hứa sẽ thực hiện tốt quy định của nhà nước về kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu quả thời gian làm việc của cán bộ, công chức.

Thanh Hóa: Nghiêm túc kiểm điểm vụ cả phường đóng cửa đi liên hoan

UBND phường Đông Sơn đóng cửa liên hoan ngày 6/10

Tuy nhiên, UBND phường Đông Sơn và cá nhân ông Chủ tịch phường không nhận bất kỳ hình thức kỷ luật cụ thể nào. Trong báo cáo gửi cấp trên cũng không hề nhắc tới việc vi phạm uống rượu, bia trong giờ hành chính theo chỉ đạo của Thủ tưởng Chính phủ và Chỉ thị của Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Được biết, ngày 11/10/2016, ông Bùi Huy Hùng-Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn đã có công văn số 2048/UBND-NV yêu cầu UBND phường Đông Sơn kiểm điểm việc vi phạm kỷ luật hành chính nêu rõ: "Theo báo cáo 36/BC-UBND ngày 6/10 của Chủ tịch UBND phường Đông Sơn về việc UBND phường tổ chức liên hoan và uống bia trong giờ làm việc (sau 10h sáng ngày 6/10) là đúng theo phản ánh của báo chí.

Việc làm của UBND phường Đông Sơn là trái quy định và vi phạm ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thị xã tại văn bản 666/UBND-VP ngày 16/5/2013 UBND thị xã Bỉm Sơn, về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu quả thời gian làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước.

Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn yêu cầu UBND phường Đông Sơn tổ chức kiểm điểm nghiêm túc đồng chí Chủ tịch UBND phường Đông Sơn và các cá nhân có liên quan, đồng thời đề xuất hình thức kỷ luật. 

Trước đó, báo Công lý thông tin ngày 6/10, rất nhiều công dân tới công sở phường Đông Sơn để liên hệ để xin giấy tờ, con dấu nhưng hầu hết các phòng làm việc của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Văn phòng… đều đóng cửa để tập trung về hội trường tổ chức liên hoan.

Ông Trần Văn Hán, Chủ tịch UBND phường Đông Sơn, xác nhận sự việc cả phường bỏ nhiệm sở và cho biết cơ quan có “nghỉ sớm một chút” để tổ chức liên hoan cho lãnh đạo cũ của phường chuyển công tác. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Nghiêm túc kiểm điểm vụ cả phường đóng cửa đi liên hoan