Thanh Hóa: Mâu thuẫn, cán bộ thú y đâm kim tiêm vào người trưởng thôn

Thanh Phương| 13/09/2017 19:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/9, thông tin từ cơ quan chức năng huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đang làm rõ việc cán bộ thú y Nguyễn Văn Phương dùng kim tiêm đâm ông Nguyễn Xuân Yên, Trưởng thôn Hữu Lễ 1, xã Thọ Xương (Thọ Xuân).

Thanh Hóa: Mâu thuẫn, cán bộ thú y đâm kim tiêm vào người trưởng thôn

Cán bộ thú y huyện Thọ Xuân triển khai tiêm phòng cho gia súc trên địa bàn

Trước đó, ngày 7/9 đoàn cán bộ bốn người đi tiêm phòng cho đàn chó và trâu bò ở thôn Hữu Lễ 1. Tiêm được khoảng 10 hộ thì một số người dân thắc mắc tại sao lần tiêm phòng cách đây 6 tháng, ông Phương không trả biên lai và giấy chứng nhận cho bà con.

Với tư cách trưởng thôn, ông Yên lên tiếng về kiến nghị của dân khiến hai bên to tiếng. Trong lúc lời qua tiếng lại, ông Phương bất ngờ cầm xi lanh tiêm cho trâu bò (loại cỡ lớn) đâm ông Yên ba mũi. Một mũi ở ngực và hai mũi ở hông. Thời điểm bị chích, trong xi lanh chứa đầy thuốc tiêm phòng bệnh. Những người đi cùng can ngăn thì ông Phương mới dừng tay.

Ngay sau đó, ông Yên được chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân, sau đó đưa xuống bệnh viện tỉnh. Bác sĩ hội chẩn xong, tiếp tục đưa nạn nhân ra Khoa Chống độc Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Hai ngày sau khi được truyền dịch và tiêm thuốc chống phơi nhiễm, ông Yên xuất viện. Bác sĩ cho hay, hiện không thể đẩy số thuốc đó ra khỏi cơ thể, yêu cầu ông Yên tiếp tục theo dõi, một tháng sau kiểm tra lại.

“Tôi rất lo lắng vì không biết lượng thuốc đó ngấm vào người có gây nguy hại gì không”, ông Yên nói và cho hay vẫn còn mê sảng lúc ngủ, miệng thi thoảng có mùi kháng sinh và vị đắng.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Mâu thuẫn, cán bộ thú y đâm kim tiêm vào người trưởng thôn