Thanh Hóa: Dân kêu cứu vì nước sạch giữa trung tâm thành phố

Thanh Phương| 23/08/2017 19:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ cách đây 2 năm, các hộ dân ở 5 phố thuộc phường Đông Hải (thành phố Thanh Hoá) đã đóng phí ban đầu với mức trung bình từ 2-4 triệu/hộ để được sử dụng nước sạch. Thế nhưng đến nay, người dân vẫn mòn mỏi chờ nước sạch để phục vụ sinh hoạt.

Thanh Hóa: Dân kêu cứu vì nước sạch giữa trung tâm thành phố

Người dân Đông Hải vẫn phải dùng nước giếng khơi dù đã đóng tiền cách đây 2 năm

Dự án công trình hệ thống cấp thoát nước sinh hoạt cho 5 phố trên địa bàn phường Đông Hải được UBND thành phố Thanh Hóa phê duyệt ngày 22/1/2015 với tổng mức đầu tư ban đầu là hơn 8,3 tỷ đồng, thời hạn hoàn thành dự án ngày 30/7/2017. Hiện, đã có hơn 600/1000 hộ dân đóng phí ban đầu cho UBND phường Đông Hải với tổng số tiền hơn 2,2 tỷ đồng và UBND Thành phố hỗ trợ 1,5 tỷ đồng. Nhà thầu cũng đã tiến hành thi công lắp đặt 100% đường ống. Thế nhưng, hàng trăm hộ dân phường Đông Hải vẫn đang mòn mỏi chờ nước sạch.

Một người dân trú tại phố Sơn Vạn, phường Đông Hải bức xúc: “Lúc đến triển khai, phía chính quyền và công ty công bố, cuối năm nay sẽ có nước sạch cho người dân. Tuy nhiên 2 năm nay dù tiền đã đóng rồi, chúng tôi vẫn phải dùng nước giếng rất nhiều phèn và đá vôi, rất dễ sinh bệnh về sỏi và ung thư”.

UBND phường Đông Hải khẳng định sẽ đôn đốc nhà thầu nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ, đến hết tháng 8/2017 phải hoàn thành việc cấp nước sạch cho các hộ dân của 5 khu phố Ái Sơn 1, Ái Sơn 2, Sơn Vạn, Xuân Lộc, Xuân Minh. Tuy nhiên đến nay kinh phí còn thiếu, trong quá trình lắp đặt ống nước, phía công trình đã gặp khó khăn khi có đoạn ống nước đi qua quốc lộ, phải xin ý kiến của của các bộ, ngành. Đồng thời phải chờ đơn vị cung cấp nước khớp nối vào đường ống dẫn nước chung của thành phố. Trong thời gian này, người dân vẫn phải sử dụng nguồn nước giếng khơi không đảm bảo vệ sinh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Dân kêu cứu vì nước sạch giữa trung tâm thành phố