Thanh Hóa: Chủ tịch UBND phường Đông Sơn nói gì khi đóng cửa đi liên hoan

Thanh Phương| 06/10/2016 22:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan tới việc hầu hết cán bộ UBND phường Đông Sơn (Bỉm Sơn) không làm việc, đóng cửa phòng để đi ăn liên hoan, Chủ tịch UBND phường đã lên tiếng thừa nhận sai sót.

Cuối giờ chiều 6/10, PV đã gặp được ông Trần Văn Hán, Chủ tịch UBND phường Đông Sơn để làm rõ việc trụ sở UBND phường đóng cửa đi liên hoan. Trong quá trình làm việc, ông Hán phân trần: “Sáng nay, phường chúng tôi có tổ chức cuộc họp triển khai sản xuất vụ đông. Cuối giờ thì anh Tuyên nguyên phó Chủ tịch đã công tác ở đây hơn 10 năm có nguyện vọng tổ chức bữa liên hoan chia tay đi nhận công tác mới. Bữa liên hoan mời toàn thể cán bộ phường và các tổ trưởng dân phố. Do cuộc họp vụ đông xong sớm nên khoảng hơn 10h là tổ chức liên hoan ngay tại Hội trường chứ không ra quán".

Không chỉ "ăn cắp giờ hành chính" cán bộ phường Đông Sơn đã bỏ qua lệnh cấm của Thủ tưởng Chính phủ, quy định của Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc cấm cán bộ công chức uống rượu, bia trong giờ hành chính. 

Thanh Hóa: Chủ tịch UBND phường Đông Sơn nói gì khi đóng cửa đi liên hoan

Chủ tịch UBND phường Đông Sơn Trần Văn Hán trao đổi với PV

Buổi làm việc của chúng tôi với Chủ tịch UBND phường Đông Sơn có nhiều nội dung liên quan tới tố cáo của công dân (chúng tôi sẽ phản ánh vào dịp khác). Trong quá trình trao đổi, ông Hán đứng lên xin phép ra ngoài nhiều lần, thường xuyên nghe điện thoại. Khi PV truy các sai phạm thì ông này luôn tìm cách đổ cho cấp dưới. Cuối cùng ông giải thích: “Rất xin lỗi, sáng nay không biết anh là nhà báo, thấy anh vào hội trường nhưng chúng tôi không biết tìm ai".

Thanh Hóa: Chủ tịch UBND phường Đông Sơn nói gì khi đóng cửa đi liên hoan

UBND phường Đông Sơn vắng bóng cán bộ trong sáng ngày 6/10

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn Bùi Huy Hùng cho hay: “Ngay khi nhận được thông tin phản ánh đã chỉ đạo phòng Nội vụ tổ chức xuống kiểm tra, xác minh, làm rõ. Hiện nay, tôi đi họp chưa về, khi có báo cáo cụ thể về sự việc sẽ tiến hành xử lý theo quy định. Cảm ơn báo chí đã phản ánh để chúng tôi kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh”.

Như đã đưa tin, sáng 6/10, nhiều người dân phường Đông Sơn đến trụ sở làm việc của Đảng ủy, HĐND, UBMTTQ, UBND phường Đông Sơn để liên hệ công tác xin dấu, nộp hồ sơ công việc nhưng phải ra về vì tất cả các bộ phận của chính quyền đều đóng cửa.

Lý do là toàn bộ cán bộ phường Đông Sơn đang tập trung tại Hội trường phía sau UBND phường để tổ chức liên hoan chia tay ông Lại Thành Tuyên, nguyên Phó Chủ tịch phường lên nhận chức Phó Chánh Văn phòng Thị ủy thị xã Bỉm Sơn. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Chủ tịch UBND phường Đông Sơn nói gì khi đóng cửa đi liên hoan