Thanh Hóa: Cháy nhà do đốt lửa sưởi ấm cho lợn

Thanh Phương| 27/01/2016 13:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do trời giá rét gia đình đã đốt lửa sưởi ấm cho đàn lợn, không may lửa bén đã thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà chính.

Khoảng 17h30 ngày 25/1, do trời giá rét nên gia đình anh Lê Văn Thuận (trú tại làng Oi, xã Quang Hiến, huyện Lang Chánh -Thanh Hóa) đốt lửa sười ấm cho đàn lợn. Bất ngờ ngọn lửa bén sang thiêu rụi ngôi nhà sàn chính của gia đình gây thiệt hại khoảng 70 triệu đồng.

Thanh Hóa: Cháy nhà do đốt lửa sưởi ấm cho lợn

Toàn bộ căn nhà trị giá 70 triệu đồng bị thiêu rụi

Được biết, những ngày qua tại Thanh Hóa thời tiết giá rét khiến nhiều trâu bò tại 6 huyện miền núi Thanh Hóa đã bị chết rét. Theo đó, nhiều khu vực tại các huyện vùng cao, biên giới như Mường  Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Lang Chánh, Bá Thước của tỉnh Thanh Hóa đã xuất hiện băng giá, tuyết rơi phủ trắng hoa màu.

Theo số liệu thống kê ban đầu, tính đến ngày 27/1, 6 huyện miền núi Thanh Hóa (Mường Lát, Bá Thước, Quan Sơn, Thường Xuân, Quan Hóa, Lang Chánh) đã có gần 130 con trâu, bò chết vì rét. Trong đó tại huyện Mường Lát  đã có 31 con trâu, bò, huyện Bá Thước có 29 con, huyện Thường Xuân 27 con, huyện Quan Hóa 17 con trâu, bò, 4 con lợn bị chết rét, huyện Lang Chánh 12 con.

Ngoài số trâu, bò bị chết vì rét, một số lượng lớn hoa màu vụ đông cũng bị thiệt hại nặng nề. Hiện tại vẫn chưa có thống kê cụ thể về tổng số thiệt hại, tuy nhiên theo ước tính số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Theo người dân địa phương cho biết, đây là đợt rét kỷ lục chưa từng có trong từng mấy chục năm vừa qua.

Trong một diễn biến khác, trước tình hình rét đậm, rét hại, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn yêu cầu các địa phương chủ động phòng, tránh rét đối với học sinh trên địa bàn và thông báo đến cán bộ, giáo viên về đợt rét hại này để có kế hoạch phòng, chống, đảm bảo đi học phải mặc đủ ấm tránh các rủi ro xảy ra.

Nôi dung công văn cũng thông báo, nếu nhiệt độ xuống dưới 10 độ C thì cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học; dưới 7 độ C thì cho học sinh THCS và THPT nghỉ học.

Tính đến thời điểm hiện tại, tình hình thời tiết rét đậm, rét hại, băng giá kèm theo mưa vẫn tiếp diễn trên toàn miền Bắc và khu vực Bắc trung bộ. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, đợt không khí lạnh rất mạnh này sẽ suy yếu dần sau ngày 27/1.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cháy nhà do đốt lửa sưởi ấm cho lợn