Thanh Hóa: Cháu bé 3 tuổi suýt mất mạng vì chó dữ tấn công

Thanh Phương| 10/02/2017 06:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cháu bé 3 tuổi đang đi chơi thì bị chó dữ tấn công vào vùng đầu, được gia đình đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Thanh Hóa: Cháu bé 3 tuổi suýt mất mạng vì chó dữ tấn công

Cháu Na được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch

Ngày 9/2, anh Bùi Văn Chiến, bố cháu Bùi Hà Na 3 tuổi cho biết: “Trưa 7/2, gia đình đã chuyển cháu ra bệnh viện ở Hà Nội để chữa trị vì vết thương quá nặng. Hiện cháu Na đã được các bác sỹ tiêm vác xin phòng bệnh chó dại và đang theo dõi”.

Trước đó, trưa 6/2, chị Dương Thị Lài trên đường đi đón con đoạn qua nhà văn hóa thôn thì thấy một con chó đang cắn xé bé Na. Chị vội hô hoán để mọi người đến giúp sức, con chó bị đuổi đánh mới chịu bỏ chạy. Ngay sau đó, cháu Na được đưa đến bệnh trong tình trạng nguy kịch, máu chảy nhiều ở vùng đầu.

Sau khi xảy ra vụ việc trên, do hoàn cảnh nhà cháu Na quá khó khăn, nhiều hộ dân đã quyên góp tiền để bố và mẹ cháu ra chăm cháu ở Hà Nội. Được biết chi phí ban đầu để chữa trị cho cháu Na hết khoảng hết 40 triệu đồng, trong khi gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn.

Chính quyền thôn đã thông báo với bà con để đề phòng, tránh tai nạn đáng tiếc nhất là với những gia đình có con nhỏ. Hiện nay, không chỉ ở các vùng nông thôn, người dân mới nuôi chó mà ở thành phố cũng rộ lên phong trào nuôi chó. Chỉ khác là chó cảnh hoặc các loài chó quý như chó Phú Quốc, Pitbull, Ngao Tây Tạng... Mặc dù được nuôi dạy, trông giữ rất cẩn thận nhưng đôi khi chúng vẫn thể hiện đúng bản chất hoang dã của mình, tấn công các loài vật khác thậm chí là con người hay chính chủ nhân của nó. Vì vậy, dạy trẻ cách ứng phó với sự tấn công của loài thú nuôi này là vô cùng cần thiết đối với các bậc cha mẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cháu bé 3 tuổi suýt mất mạng vì chó dữ tấn công