Thanh Hóa: Cán bộ phường thu lại tiền đền bù của dân

Thanh Phương| 04/12/2016 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/12, thông tin từ UBND TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, đang kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm, không bao che cho sai phạm trong vụ việc cán bộ thu lại tiền đền bù của dân, xảy ra ở phố 7 và phố 8 phường Đông Cương.

Bà Lê Thị Lũy (73 tuổi), trú ở số nhà 31, đường Tăng Phúc, phường Đông Cương, TP Thanh Hóa cho biết, bà có 60m2 đất nông nghiệp bị thu hồi bàn giao cho Công ty Tuấn Minh xây dựng Khu thương mại văn phòng nên được đền bù tổng số tiền là 30 triệu đồng.

Tuy nhiên khi đến UBND phường nhận đền bù đợt 1 là 21 triệu đồng trên tầng 3 của UBND phường, lúc xuống đến tầng 1 bà bị các cán bộ kéo vào thu lại 11 triệu đồng. Do bà không biết nên bà cũng đã nộp với lý do được các cán bộ thu tiền nói rằng "thu lại để lo làm giấy tờ". Nhưng khi thu, bà Lũy không nhận được hóa đơn thu tiền hay bất cứ giấy tờ gì.

"Sau khi bị thu lại tiền, cán bộ phường bảo tôi ký vào tờ giấy gì đó, nhưng tôi không biết nội dung, chỉ nghe cán bộ nói lại rằng “ký vào để về trình với phường", bà Lũy nói.

Thanh Hóa: Cán bộ phường thu lại tiền đền bù của dân

Bà Lũy trong ngôi nhà tềnh toàng của mình

Không chỉ có mình hộ bà Lũy mà nhiều hộ dân khác của phường Đông Cương (TP Thanh Hóa) cũng đã bị các cán bộ này “xin lại tiền” mà các hộ dân không biết lý do.

Qua tìm hiểu được biết, các hộ dân có đất nông nghiệp bị thu hồi bàn giao cho Công ty Tuấn Minh xây dựng dự án Khu thương mại văn phòng.

Làm việc với PV ông Lê Đình Mão – Chủ tịch UBND kiêm Bí thư Đảng ủy phường Đông Cương, ông Mão cho rằng, đó là tiền hỗ trợ tự nguyện của các hộ dân đối với chính quyền. Việc này do cấp dưới triển khai. Trước khi thu, phường có tổ chức họp dân và khi thu có hóa đơn. Số tiền thu lại của các hộ là số tiền tăng lên 1,5 lần so với thực tế tiền đền bù các hộ được nhận nên anh em cán bộ vận động các hộ ủng hộ chính quyền".

Trước sự việc trên, trao đổi với PV, ông Đào Trọng Quy - Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết: “Sẽ yêu cầu lãnh đạo phường Đông Cương báo cáo, nếu phát hiện có sai phạm thành phố sẽ xử lý nghiêm, không bao che, khi nào có kết quả sẽ thông tin cho báo chí”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cán bộ phường thu lại tiền đền bù của dân