Thanh Hóa: Báo cáo việc bệnh nhân tử vong sau vài giờ vào phòng khám

Thanh Phương| 27/02/2017 15:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/2, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế Thanh Hóa) cho biết, đã có báo cáo kết quả bệnh nhân tử vong tại Phòng khám Minh Lộc (thuộc Bệnh viện Đa khoa Hậu Lộc).

Bệnh nhân là ông Hoàng Đức Ch. (56 tuổi, trú tại thôn Minh Thọ, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc), được chuyển vào Phòng khám Minh Lộc lúc 2h30 phút ngày 25/2 với biểu hiện đau đầu, chóng mặt, nôn. Các bác sỹ chẩn đoán bị rối loạn tuần hoàn não.

Sau khi thăm khám, Phòng khám đã đề nghị gia đình chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc để theo dõi chữa trị. Tuy nhiên gia đình bệnh nhân xin ở lại tới sáng hôm sau mới đưa lên.

Thanh Hóa: Báo cáo việc bệnh nhân tử vong sau vài giờ vào phòng khám

Báo cáo giải trình của Bệnh viện Đa khoa Hậu Lộc

Theo người nhà bệnh nhân, ông Ch. làm nghề đi biển, sức khỏe bình thường. Khoảng 2h ngày 25/2, ông Ch. thấy trong người không được khỏe, gia đình đã đưa đến Phòng khám Minh Lộc cấp cứu. Khám xong, bác sĩ đã tiêm và tiếp nước cho ông Ch. rồi đi ngủ. Đến gần sáng, gia đình phát hiện bệnh nhân đã tử vong.

Sau khi phát hiện ông Ch. tử vong bất thường, người thân đã tìm đến yêu cầu phòng khám làm rõ vụ việc. Đồng thời, mời cơ quan điều tra vào cuộc để làm rõ sự việc.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Hậu Lộc, lúc 5h15 phút ngày 25/2, bệnh nhân đột ngột lên cơn đau ngực trái dữ dội, khó thở, tím tái môi và vã mồ hôi, không nôn, không co giật… Ban trực chẩn đoán theo dõi cơn nhồi máu cơ tim cấp và đã xử trí hồi sức hô hấp bằng thở ôxy, giảm đau, điều trị triệu chứng.

Đến 5h25 phút, bệnh nhân kích thích vật vã, đau ngực trái, khó thở. Tới 5h35 phút, bệnh nhân bất tỉnh, thở ngáp cá, có cơn ngừng thở, mạch quay, mạch bẹn không bắt được. Sau cấp cứu 30 phút theo phác đồ, bệnh nhân tử vong nghi do nhồi máu cơ tim cấp thể tối cấp.

Thanh Hóa: Báo cáo việc bệnh nhân tử vong sau vài giờ vào phòng khám

Gia đình bệnh nhân từ chối mổ tử thi

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hậu Lộc đã tiến hành họp khẩn về vụ việc. Các y, bác sỹ liên quan tới ban trực và chăm sóc sức khỏe điều trị bệnh nhân chu đáo, trong quá trình điều trị không gây khó dễ và tiêu cực. Bệnh nhân được thăm khám, điều trị đúng phác đồ, đảm bảo quy định chuyên môn.

Sau khi bệnh nhân tử vong, gia đình đã đề nghị giải trình về nguyên nhân, cho rằng việc tử vong là do sốc dịch truyền. Cơ quan điều tra vào cuộc, yêu cầu khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong nhưng gia đình không đồng ý. Về phía bệnh viện cũng đã hỗ trợ mai táng phí cho gia đình, sau đó người xấu số được đưa về nhà mai táng.

Được biết Phòng khám Minh Lộc là đơn vị thuộc chi nhánh Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc, nhằm phục vụ nhân dân 5 xã vùng biển. Buổi tối luôn có 1 bác sĩ và 1 điều dưỡng trực. Thời điểm bệnh nhân Hoàng Đức Ch. tử vong thuộc ca trực của bác Sĩ Mai Vinh và nhân viên điều đưỡng Hoàng Thị Thảo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Báo cáo việc bệnh nhân tử vong sau vài giờ vào phòng khám