Tàu cá của ngư dân Thanh Hoá bị tấn công trên biển

Thanh Phương| 14/09/2017 21:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/9, UBND xã Hưng Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho biết, vừa tiếp nhận đơn trình báo của một ngư dân trên địa bàn phản ánh việc tàu cá bị vây đánh trên biển.

 Tàu cá của ngư dân Thanh Hoá bị tấn công trên biển

Tàu cá của ngư dân bị tấn công trên biển đã vào bờ an toàn

Theo trình báo của anh Phạm Văn Đông (SN 1981, ngụ tại Thôn Hưng Bắc, xã Hưng Lộc), vào khoảng 17h30’ ngày 12/9, tàu đánh cá bị hỏng nên anh đã cho chạy về bờ (lúc này trên tàu có 4 người). Khi cách bờ khoảng 10 hải lý, thuộc vùng biển giáp ranh giữa huyện Hoằng Hóa và Hậu Lộc (Thanh Hóa) thì phát hiện có 5-6 bè lưới chạy đến húc vào tàu và thả lưới để lưới quấn vào chân vịt của tàu khiến chân vịt bị kẹt không quay được nữa.

“Họ leo lên tàu đông quá khiến bọn tôi sợ không dám chống trả. Họ cầm dao, gậy lao vào đánh loạn xạ, chúng tôi quỳ lạy nhưng họ không tha. Rồi đập hết cửa kính, định vị của tàu. Tôi thì bị chém bằng sống dao vào tay và lưng giờ đang đau nhức. Còn hai người đi trên tàu thì bị đánh gãy xương sườn và bị chém vào tay hiện đang nằm điều trị ở Bệnh viện đa khoa huyện Hậu Lộc”, anh Đông kể lại.

 Tàu cá của ngư dân Thanh Hoá bị tấn công trên biển

Cửa kính tàu bị đập vỡ

Theo chủ tàu cá Phạm Văn Đông, những người trên bè tiếp tục lấy điện thoại của các thành viên trên tàu cá và lấy đi một số hải sản có giá trị. “Ngay sau đó chúng tôi liên hệ được với Bộ đội biên phòng phản ánh tình hình vừa mới xảy ra. Hôm nay, để phòng tránh bão số 10, tôi phải nhờ tàu bạn kéo xuống lạch để tránh trú. Tôi mong muốn các cơ quan chức năng cần làm rõ sự việc này”, anh Đông nói.

Được biết, hiện vụ việc trên đang được Đồn biên phòng 114 (đóng tại xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) thụ lý và đang tiến hành các bước xác minh, điều tra làm rõ.

Liên quan tới công tác phòng, chống bão số 10, theo báo cáo Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thanh Hóa, toàn tỉnh có 7.409 phương tiện nghề cá với 27.190 lao động, tính đến cuối ngày 14/9 đã có 6.889 phương tiện/24.589 lao động đã vào neo đậu tại các bến trên địa bàn.

Hiện còn 359 phương tiện/2.556 lao động đang hoạt động trên biển (từ Quảng Ninh đến Ninh Bình có 199 phương tiện/1.663 lao động; Thanh Hoá có 99 phương tiện/442 lao động; Nghệ An đến Quảng Bình có 61 phương tiện/451 lao động). Tất cả các phương tiện trên đều đảm bảo thông tin liên lạc bình thường.

Vụ hè thu toàn tỉnh triển khai gieo trồng 128.259 ha lúa, hiện diện tích lúa chín là 75.000 - 80.000 ha, tính đến hết ngày 14/9 các địa phương đã tiến hành thu hoạch được trên 35.000 ha. UBND tỉnh yêu cầu các địa phương chỉ đạo thu hoạch ngay các trà lúa đã chin, đồng thời không gieo trồng vụ đông trong thời điểm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu cá của ngư dân Thanh Hoá bị tấn công trên biển