Tâm sự nhói lòng của bà nội có cháu gái bị dượng rể xâm hại đến sinh con

Hồng Nam| 19/07/2018 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù kẻ xâm hại cháu nội của mình đến sinh con đã bị bắt giữ và sẽ đối mặt với hình phạt nghiêm khắc của pháp luật, nhưng nỗi đau dành cho đứa trẻ khù khờ 15 tuổi thì quá lớn không gì bù đắp được.

Mấy tháng qua, người dân ấp Thanh Mỹ 2, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa trước việc thiếu nữ D.T.K. (SN 2002) bị dượng rể xâm hại đến mang thai rồi sinh con ngoài ý muốn. Điều đáng chú ý, do nghèo khó, bé K. tâm trí không ổn định, không đủ khả năng làm mẹ nên bé gái vừa sinh được một trung tâm bảo trợ ở tỉnh Vĩnh Long nhận nuôi dưỡng.

Chiều ngày 19/7, trao đổi với phóng viên (PV), bà T.T.H. (SN 1946, ngụ xã Thanh Đức) cho biết, K. là cháu nội của bà. Khoảng 9/2017, phát hiện K. có biểu hiện bất thường, gia đình liền đưa K. đến một phòng khám siêu âm thì tá hỏa phát hiện K. đang mang thai 15 tuần tuổi. Quá bất ngờ, gia đình liền đến Công an xã Thanh Đức trình báo vụ việc.

Ngay sau khi tiếp nhận tin trình báo, Công an xã Thanh Đức đã tiến hành lập biên bản, đồng thời chuyển toàn bộ nội dung vụ việc đến cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Tâm sự nhói lòng của bà nội có cháu gái bị dượng rể xâm hại đến sinh con

Bà H. chia sẻ câu chuyện với PV

Tại cơ quan công an, bà H. trình bày, cháu gái bà là K. bị chính con rể của bà dụ dỗ quan hệ tình dục nhiều lần dẫn đến có thai. “Sự việc chỉ được phát hiện khi người dân địa phương xôn xao, bàn tán khi K. có biểu hiện lạ, nghi đang có thai. Trước thông tin bất ngờ này, gia đình đã mua que thử thai về thử và đưa K. đi siêu âm và kết quả K. đã mang thai. Sau nhiều lần gặng hỏi, K. mới tiết lộ đã bị chính dượng rể dụ dỗ “làm chuyện người lớn” đến mang thai”, bà H. rưng rưng.

Dứt lời, bà H. chỉ tay ra phía trước sân nhà nói: “Cháu K. dù mới sinh con nhưng tính tình như một đứa trẻ. Thoáng cái, là K. lén đi chơi với đám bạn trong xóm, rồi vô tư chạy giỡn và chơi đá bóng, mặc dù gia đình khuyên ngăn".

Đúng như những gì bà H. nói, tiếp xúc với PV, K. vẫn tỏ ra ngây thơ, hồn nhiên mà không biết rằng bản thân vừa trải qua nỗi đau quá lớn. K. cho biết, do chưa ý thức và khả năng tự bảo vệ mình nên bị dụ dỗ quan hệ dẫn đến có thai rồi sinh con.

Tâm sự nhói lòng của bà nội có cháu gái bị dượng rể xâm hại đến sinh con

Cháu K. vẫn chưa cảm nhận được nỗi đau quá lớn vừa xảy đến với mình

Việc K. bất ngờ có thai rồi sinh con đã khiến người thân trong gia đình, đặc biệt là bà H. hoàn toàn suy sụp. Có lúc bà H. vô cùng bế tắc và nghĩ quẩn nhưng được mọi người động viên, an ủi nên bà vượt qua. Trong suốt cuộc trò chuyện với PV, có lúc giọng bà H. run run, đứt quãng vì xúc động.

Mãi sau giây phút lấy lại bình tĩnh, bà H. mới kể tiếp: “Lúc K. mang thai, gia đình đã có ý định phá bỏ nhưng không thể được vì bào thai quá lớn. Tại thời điểm này, gia đình lâm vào cảnh cùng cực, vốn đã nghèo khó nay còn khó khăn hơn khi phải lo lắng trăm bề”.

“Từ việc ăn uống, chăm sóc K. cũng do một tay tôi đảm trách. Gia cảnh của K. rất đáng thương. Mẹ K. bỏ đi từ nhiều năm trước. Cha thì suốt ngày rượu chè, ai thuê gì làm nấy, cuộc sống khó khăn nên K. chỉ học đến lớp 2 thì nghỉ. 

Theo lời bà H., bây giờ bà lớn tuổi, sức khỏe giảm sút không còn đi đãi hến kiếm tiền được. Nếu như trước đây, bà H. có thể trầm mình dưới kênh nước suốt nhiều giờ liền để đãi hến, thì giờ bà chỉ quanh quẩn ở nhà vì đôi chân đau nhức không thể đi lại nhiều được. Dù công việc cực nhọc nhưng sau mỗi chuyến đi, bà H. cũng kiếm được từ 100.000 – 150.000 đồng để trang trải cuộc sống.

Giờ cuộc sống của bà H. và cháu K. chỉ trông chờ vào sự giúp đỡ bằng đồng tiền làm thuê, làm mướn của các người con trai nghiện rượu và sự giúp đỡ của chính quyền địa phương. Vì nghèo khó nên từ nhiều năm qua, gia đình bà H. phải dựng nhà tạm bợ trên phần đất của một chủ lò gạch tốt bụng cho ở nhờ. Trước hoàn cảnh bi đát này, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đã chung tay mua đất, xây nhà cho bà H. căn nhà đại đoàn kết. “Riêng K. lúc sinh nở cũng thế, gia đình đâu có tiền, cũng may mắn được nhà hảo tâm tài trợ mọi chi phí”, bà H. cho hay.

Nói về nỗi đau quá lớn đã xảy đến với K., bà H. cho biết thêm: “Do thường ngày mọi người đều phải rời nhà từ rất sớm để đi làm thuê, đến tận chiều tối mới trở về nhà. Cha và anh trai của K. thì đi làm phụ hồ ở xa, K. thường xuyên phải ở nhà một mình. Đến khi phát hiện K. mang thai, mọi người hết sức bất ngờ và đã nhiều lần hỏi K.. Cháu K. đã ngây ngơ cho biết, dượng rể thường chở K. đi chơi xa rồi dọa không chở về để hãm hại".

Tâm sự nhói lòng của bà nội có cháu gái bị dượng rể xâm hại đến sinh con

Căn nhà đại đoàn kết của bà H. vừa được chính quyền địa phương vận động cất mới.

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan điều tra Công an huyện Long Hồ đã mời dượng rể của K. là Nguyễn Tấn Phát lên làm việc, tuy nhiên đối tượng đã chối bỏ toàn bộ thông tin về việc mình là cha đứa trẻ trong bụng bé K.. Sau buổi làm việc với công an, Phát cũng trốn khỏi địa phương.

Đến tháng 3/2018, bé K. hạ sinh một bé gái, cơ quan công an đã cho giám định ADN của Phát và con gái của K. Theo kết quả giám định kết luận, Phát chính là cha của con gái bé K.. Ngày 6/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Long Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án và truy nã Phát về hành giao cấu với trẻ em.

Sau hơn 1 tháng phát lệnh truy nã về hành vì hành vi giao cấu trẻ em, ngày 13/7, Nguyễn Tấn Phát (SN 1970, ngụ ấp Tân Vĩnh, xã Trường An, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long; tạm trú xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) đã bị trinh sát bắt giữ khi đối tượng đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước với vỏ bọc làm phụ hồ cho một công trình. Tuy nhiên, Phát vẫn chối bỏ toàn bộ sự việc làm bé K. có con. Nhưng với các chứng cứ rõ ràng, công an đã ra lệnh bắt tạm giam Phát để tiếp tục điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm sự nhói lòng của bà nội có cháu gái bị dượng rể xâm hại đến sinh con