Tạm dừng hoạt động Trung tâm Chữ thập đỏ gây ngộ độc

Thanh Phương| 28/09/2017 20:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/9, ông Đỗ Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Thanh Hóa cho biết, Chi cục đang tiến hành xét nghiệm mẫu phẩm thức ăn vụ việc 109 du khách ngộ độc và yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Báo cáo nhanh từ Chi cục ATVSTP Thanh Hóa cho thấy, vào hồi 18h30 ngày 25/9, Chi cục ATVSTP Thanh Hoá nhận được điện thoại thông báo có nhiều người thuộc đoàn khách du lịch của Công ty CP Lạc Thủy (có địa chỉ tại thôn 2C, xã Cổ Nghĩa, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa TP Sầm Sơn bởi các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Tạm dừng hoạt động Trung tâm Chữ thập đỏ gây ngộ độc

Tạm dừng hoạt động dịch vụ ăn uống tại Trung tâm điều dưỡng Chữ Thập đỏ

Ngay sau đó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP cùng cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra, xử lý sự cố. Qua xác minh, 198 người của đoàn khách du lịch đã nghỉ lưu trú và ăn bữa chiều tại Trung tâm điều dưỡng sơ cấp cứu Chữ thập đỏ TP Sầm Sơn (ĐDCTĐ) vào lúc 18h15 ngày 24/9.

Đến 2h45 ngày 25/9 (8 giờ sau bữa ăn gần nhất), xuất hiện bệnh nhân đầu tiên có các triệu chứng đau bụng, đi ngoài phân lỏng. Tiếp theo, một số bệnh nhân khác xuất hiện các triệu chứng tương tự, hoặc nôn mửa. Những bệnh nhân trên được nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Đa khoa thành phố Sầm Sơn khám điều trị. Đến 9h30 phút ngày 25/9, đã có 45 bệnh nhân nhập viện. Tính đến 2h30 ngày 26/9 có tất cả tổng số 109 người nhập viện.

Chi cục ATVSTP đã tiến hành các bước điều tra tại bệnh viện và Trung tâm ĐDCTĐ, lấy một số mẫu bệnh phẩm là chất nôn và phân của bệnh nhân gửi xét nghiệm. Đồng thời lập biên bản, yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống của Trung tâm ĐDCTĐSS nhằm phục vụ cho công tác điều tra cho đến khi có kết luận chính thức.

Chi cục chỉ đạo Trung tâm Y tế TP Sầm Sơn tổ chức khử khuẩn, vệ sinh môi trường toàn bộ khu vực; giám sát cơ sở xảy ra ngộ độc chấp hành việc tạm dừng hoạt động trong khi chờ kết luận. Bệnh nhân sau khi được điều trị đã ổn định và xuất viện rải rác vào các ngày tiếp theo. Đến 9h ngày 27/9 thì bệnh nhân cuối cùng xuất viện.

Chi cục đang tiếp tục điều tra, thu thập các thông tin khác có liên quan và chờ kết quả xét nghiệm bệnh phẩm (mất khoảng 5 – 7 ngày), sau đó sẽ có các biện pháp giải quyết tiếp theo đối với cơ sở đã để xảy ra ngộ độc. Khi có kết quả cuối cùng Chi cục ATVSTP sẽ tiếp tục thông tin đến các cơ quan báo chí.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng hoạt động Trung tâm Chữ thập đỏ gây ngộ độc