Sự thật thông tin “bắt cóc trẻ em ở Hội An”

Sơn Tùng| 18/08/2018 10:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/8, Công an TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, không hề có vụ bắt cóc trẻ em nào xảy ra trên địa bàn như một số trang báo điện tử đăng tải.

Trước đó, tối 15/8, trang Facebook cá nhân Giang Nguyen có đăng tải một đoạn video clip kèm theo chú thích: “Bắt cóc ở Hội An”.

Chủ tài khoản trên viết: "Mẹ tôi bồng cháu đứng chơi trước nhà. Có 2 thanh niên đi tới đi lui để nghe ngóng sau đó giật cháu trên tay bà. May mắn ôm cháu chặt nên tụi nó bắt hụt. Cảnh báo tất cả người dân Hội An bọn bắt cóc đã có mặt".

Sự thật thông tin “bắt cóc trẻ em ở Hội An”

Hình ảnh bà Th. ngồi sụp xuống đất (Ảnh cắt từ clip)

Thông tin cùng clip trên ngay sau đó đã được rất nhiều cư dân mạng chia sẻ. Điều đáng nói, một số trang báo điện tử cũng đăng tải thông tin “bắt cóc trẻ em ở Hội An” kèm theo clip trên mà không xác minh vụ việc từ cơ quan chức năng, gây sự lo lắng, hoang mang cho người dân.

Qua xác minh của Công an TP Hội An thì sự thật hoàn toàn khác. Cụ thể, hơn 17 giờ chiều 15/8, bà Trần Thị Th. (SN 1964) bồng cháu nội Nguyễn Hải Ph. (SN 2017) đứng trước nhà thì có 2 thanh niên bịt khẩu trang, đi xe máy dùng tay định giật dây chuyền trên cổ của bà Th.

Tuy nhiên, khi 2 thanh niên trên lao tới, bà Th. ngồi sụp xuống nên vụ cướp giật bất thành. Sau khi sự việc xảy ra, cha ruột của cháu Ph. đã sử dụng Facebook của chị gái đăng tải đoạn clip trên lên mạng xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự thật thông tin “bắt cóc trẻ em ở Hội An”