Sự cố vỡ ống dẫn dòng Sông Bung 2: Đã tìm thấy một thi thể

Sơn Tùng| 16/09/2016 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc đi đánh cá, người dân địa phương đã phát hiện một thi thể ở đoạn sông Bung nghi là 2 công nhân bị mất tích.

Chiều 16/9, UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, khoảng 13 giờ chiều cùng ngày, người dân ở địa phương đi đánh cá thì phát hiện một thi thể người ở đoạn sông Bung giáp cầu Chapiko của sông Bung 2 với lòng hồ thủy điện Sông Bung 4 (thuộc địa phận xã Zuôih, huyện Nam Giang).

Theo UBND huyện Nam Giang, việc xác định thi thể này có phải là của 1 trong 2 công nhân bị mất tích hay không thì phải chờ cơ quan pháp y giám định mới biết được.Vị trí vớt được thi thể cách nơi bị nạn khoảng 36km đường sông.

Được biết, UBND huyện Nam Giang đã quyết định hỗ trợ 3 hộ dân bị nước cuốn trôi tại thôn Pà Ooi (xã La Dêê, huyện Nam Giang), mỗi hộ 40 triệu đồng; hỗ trợ mỗi hộ 15 kg gạo/tháng, duy trì trong 3 tháng để sớm khắc phục sự cố.

Sự cố vỡ ống dẫn dòng Sông Bung 2: Đã tìm thấy một thi thể

Hiện trường sự cố vỡ ống dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2

Cùng ngày, chủ đầu tư dự án thủy điện Sông Bung 2 là Tổng Công ty phát điện 2 (Genco2) đã phát đi thông cáo báo chí cho hay, hiện tại trên công trình hồ chứa, lòng hồ đã được tháo cạn nước thông qua hầm dẫn dòng về hạ lưu (theo lưu lượng nước về tự nhiên). Tất cả các hạng mục công trình chính hoạt động bình thường, đảm bảo an toàn.

Đến nay, 5 xã thuộc khu vực hạ du đều đã liên lạc được với toàn bộ các cá nhân mà trước đây chưa liện lạc được. Genco2 và Ban QLDA đã phối hợp với UBND xã La Dêê thăm hỏi và động viên, hỗ trợ ban đầu thực phẩm và tiền cho 3 gia đình chịu ảnh hưởng của sự cố và đang tiếp tục kiểm kê, đánh giá để tiến hành khẩn trương đền bù nhằm sớm ổn định cuộc sống cho người dân bị ảnh hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự cố vỡ ống dẫn dòng Sông Bung 2: Đã tìm thấy một thi thể