Sơ kết 6 tháng đầu năm 2017: Tây Nguyên đang vươn mình phát triển

An Nhiên| 17/07/2017 18:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/7 tại Gia Lai, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017.

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chỉ đạo Tây Nguyên dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham gia Hội nghị còn có lãnh đạo các tỉnh trên địa bàn Tây Nguyên, lãnh đạo một số ban ngành TW.

Sơ kết 6 tháng đầu năm 2017: Tây Nguyên đang vươn mình phát triển

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chỉ đạo Tây Nguyên dự và chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết: tốc độ tăng trưởng trên địa bàn duy trì khá cao, tổng sản phẩm ước đạt 61.928 tỷ đồng, tăng 7,83%; cơ cấu GRDP chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản, tăng tỷ trọng các ngành dịch vụ. Việc thu hút đầu tư có nhiều chuyển biến, các địa phương đã phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo Tây Nguyên và các Bộ, ngành tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư Tây Nguyên trước đó vào tháng 4/2017.

Tây Nguyên có mật độ dân tộc thiểu số chiếm tỉ lệ cao nên việc quan tâm đến những chính sách hỗ trợ nhằm giúp bà con phát triển kinh tế được rất nhiều đại biểu quan tâm. Đặc biệt là hỗ trợ xây dựng chương trình định canh, định cư và các chính sách đối với bà con dân tộc thiểu số ở các địa phương đặc biệt khó khăn…để bà con yên tâm sản xuất, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.

Sơ kết 6 tháng đầu năm 2017: Tây Nguyên đang vươn mình phát triển

Toàn cảnh Hội nghị

Kết thúc Hội nghị, Thượng tướng Tô Lâm ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Tây Nguyên trong 6 tháng đầu năm 2017. Đồng thời, yêu cầu các địa phương cần phải tận dụng mọi nguồn lực sẵn có để phát triển kinh tế, thu hút nhiều dự án đầu tư vào khu vực. Tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết cơ bản những vấn đề KT-XH cấp bách trong vùng đồng bào DTTS. Bên cạnh đó, tập trung chỉ đạo củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy Đảng, chính quyền, đoàn thể ở những địa bàn trọng điểm, phức tạp và khó khăn; xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt ở các xã, buôn, làng có đủ năng lực.

Ngày 17/7, tại tỉnh Gia Lai, Ban chỉ đạo Tây nguyên đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất. Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng BCĐ Tây Nguyên; Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; ông Lê Hồng Anh - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an và nguyên Trưởng BCĐ Tây Nguyên cùng lãnh đạo các Bộ, Ban ngành; BCĐ Tây Nguyên qua các thời kỳ, lãnh đạo các tỉnh trên địa bàn Tây Nguyên.

Nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Ban chỉ đạo Tây Nguyên (17/7/2002-17/7/2017), ngày 16/7 Thượng tướng Tô Lâm, UV BCT, Bộ trưởng Bộ Công an kiêm trưởng bạn chỉ đạo Tây Nguyên đã tặng quà cho 9 bà mẹ Việt Nam anh hùng, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng ở xã Gào-Pleiku. Ngoài ra, Bộ trưởng cũng tặng riêng xã 1 tivi để bà con theo dõi thời sự.

Các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy, đã phối hợp với Cục An ninh Tây Nguyên đã dành nguyên một ngày để khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho 700 trường hợp. Ngoài ra, trong dịp này, 200 hộ thuộc diện gia đình chính sách cũng đã được Ban tổ chức trao tặng quà.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ kết 6 tháng đầu năm 2017: Tây Nguyên đang vươn mình phát triển