Sau 6 năm, cha mẹ phát hiện bệnh viện trao nhầm con

Thảo Nguyên| 11/07/2018 13:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/7, Bộ Y tế cho biết vừa tiếp nhận đơn kiến nghị của anh Phùng Giang Sơn (sinh năm 1990, trú tại Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) về việc Bệnh viện Đa khoa Ba Vì trao nhầm con cho gia đình sau khi sinh.

Theo đơn kiến nghị của anh Sơn, vào 7h10 ngày 1/11/2012, vợ anh sinh con trai tại Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Khi được giao con, vợ chồng anh thấy tã lót bé đang mặc không giống như tã lót vợ chồng anh mua nên hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ. Tuy nhiên, bác sĩ này khẳng định đây là tã lót của bé chứ không nhầm.

Từ đó tới nay, gia đình anh Sơn vẫn nuôi dưỡng cháu Phùng Thanh H. vì tin vào lời khẳng định của bệnh viện và không biết việc trao nhầm con. Tuy nhiên, càng lớn cháu H. càng có những nét không giống vợ chồng anh Sơn, nên gia đình anh đã tỏ ra nghi ngờ.

Mới đây, gia đình anh Sơn đã quyết định đi xét nghiệm ADN, kết quả khiến gia đình hết sức bất ngờ khi cháu H. không cùng huyết thống với bố, mẹ.

"Khi nhận được kết quả, chúng tôi sốc và thấy thương vô cùng 2 đứa trẻ. Tất cả chúng tôi đều bị tổn thương quá nhiều vì sự sai sót của bệnh viện đã gây ra cho gia đình”, anh Sơn bức xúc trong lá đơn gửi Bộ Y tế

Sau 6 năm, cha mẹ phát hiện bệnh viện trao nhầm con

Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì, nơi xảy ra sự việc

Đầu tháng 3/2018, gia đình anh Sơn đã phản ánh tới Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Nhận được thông tin, bệnh viện đã vào cuộc xác minh và thừa nhận sai sót trong chuyên môn, trao nhầm con trai của anh Sơn. Đồng thời cam kết trong thời hạn 2 tuần sẽ bằng mọi cách tìm và làm các thủ tục trao trả lại con cho 2 gia đình.

Tuy nhiên, theo anh Sơn tới thời điểm này - sau hơn 3 tháng, 2 gia đình bị trao nhầm con vẫn chưa thể đoàn tụ với con đẻ của mình. Trong khi đó, phía Bệnh viện Đa khoa Ba Vì không có thái độ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình như đã cam kết. Vì vậy, gia đình anh Sơn mong lực lượng chức năng sớm vào cuộc làm rõ, có hình thức xử lý về hành vi vi phạm của Bệnh viện Đa khoa Ba Vì…

Bên cạnh đó, gia đình cũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì bồi thường tổn hại về tinh thần và vật chất theo yêu cầu và sớm có hình thức xử lý kỷ luật đối với nhân viên trao nhầm con.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn, Bộ Y tế đã chuyển đơn đến Sở Y tế Hà Nội, yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) của kíp trực của bệnh viện và các đơn vị liên quan phải giải quyết dứt điểm vụ việc để tình trạng khiếu kiện kéo dài.

Sở Y tế Hà Nội phải chỉ đạo các cơ sở có đỡ đẻ thực hiện nghiêm túc việc thăm khám, theo dõi và xử trí trong và ngay sau đẻ, cũng như xây dựng quy định bàn giao trẻ sơ sinh về với mẹ/gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau 6 năm, cha mẹ phát hiện bệnh viện trao nhầm con