Ra mắt ứng dụng để người dân góp ý, phản ánh bức xức

Châu Sơn| 19/02/2016 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ứng dụng sẽ giúp mọi người dân có thể tham gia phản ánh, góp ý các vấn đề trong xã hội và trong 3 ngày, những ý kiến, phản ánh sẽ được lãnh đạo giải quyết.

Theo đó, từ đầu năm 2016, người dân có thể góp ý với lãnh đạo TP. Đà Nẵng thông qua trang web có địa chỉ: gopy.danang.gov.vn. Ứng dụng vừa ra mắt sẽ giúp mọi người dân có thể tham gia phản ánh, góp ý, thậm chí nêu ra những bức xúc liên quan đến các vấn đề về an toàn giao thông, an ninh trật tự và môi trường đô thị... đồng thời theo dõi, biết được kết quả xử lý của các cơ quan chức năng có liên quan.

Cùng với việc mở kênh góp ý, phản ánh qua đường dây nóng qua số điện thoại: (0511).3881.888 - (0511).1022 và trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - xanh - sạch - đẹp... thì ứng dụng "Góp ý" tạo thêm 1 kênh tiếp nhận chính thống, công khai và đáng tin cậy của chính quyền TP Đà Nẵng.

Ra mắt ứng dụng để người dân góp ý, phản ánh bức xức

Giao diện ứng dụng Góp ý của UBND TP Đà Nẵng

Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng là đơn vị vận hành ứng dụng này. Cán bộ của đơn vị sẽ có trách nhiệm theo dõi, tiếp nhận, sàng lọc và chuyển các ý kiến của người dân đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Theo quy chế vận hành của ứng dụng, sau khi tiếp nhận các ý kiến của người dân, trong thời hạn 3 ngày các cơ quan chức năng phải giải quyết.

Ra mắt ứng dụng để người dân góp ý, phản ánh bức xức

Một thông tin góp ý của người dân được UBND quận Cẩm Lệ phản hồi.

Những ý kiến phản ánh phức tạp, có liên quan đến nhiều đơn vị thì Trung tâm dịch vụ công sẽ báo cáo UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo xử lý.

Ứng dụng Góp ý góp phần tạo một kênh tiếp nhận chính thống, công khai và đáng tin cậy của chính quyền thành phố Đà Nẵng, để từ đó các cấp, các ngành kịp thời xử lý những vấn đề còn tồn đọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn mà ngành, địa phương mình quản lý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt ứng dụng để người dân góp ý, phản ánh bức xức