Quảng Trị: Bão chưa đổ bộ nhưng đã có nhiều thiệt hại nặng

Hoàng Oanh| 15/09/2017 13:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ảnh hưởng từ hoàn lưu bão số 10, tỉnh Quảng Trị có gió giật mạnh, gây lốc xoáy nhiều nơi, mưa to đến rất to trên diện rộng, nhiều nhà cửa bị tốc mái.

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị lúc 11h00 ngày 15/9, hiện tại vùng ven biển Cửa Việt có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10; vùng đồng bằng (đo tại TP Đông Hà) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9, vùng miền núi (đo tại Khe Sanh, Hướng Hóa) có gió mạnh cấp 4, giật cấp 6.

Quảng Trị: Bão chưa đổ bộ nhưng đã có nhiều thiệt hại nặng

Biển động mạnh, sống dâng cao 5-7m tại biển Cửa Tùng (Quảng Trị).

Về tình hình mưa lũ, sáng ngày 15/9, trên địa bàn tỉnh có mưa rất lớn, lượng mưa từ 19h ngày 13/9 đến 10h ngày 15/9 phổ biến ở mức 200-300mm.

Một số nơi như Cửa Việt lượng mưa lên tới 377mm, Đông Hà 333mm, Cam Chính (Huyện Cam Lộ) là 327,8mm, và một số địa phương trên địa bàn cũng có mưa rất to, lũ lên nhanh.

Do mưa lớn tập trung trong thời gian ngắn với lượng mưa lúc 01h-07h ngày 15/9 phổ biến ở mức trên 60 mm, một số nơi trên 100mm… nên mực nước các sông hiện nay lên nhanh, phổ biến ở mức xấp xỉ báo động 1, trên báo động 1 và còn tiếp tục lên cao.

Quảng Trị: Bão chưa đổ bộ nhưng đã có nhiều thiệt hại nặng

Nhiều cây xanh bị đổ ngã do gió giật mạnh.

Tại một số tuyến đường giao thông nông thôn ở các vùng thấp trũng, ven sông, suối, một số tuyến đường có ngầm, tràn ở vùng miền núi bị chia cắt do nước lên nhanh.

Trước mắt, để ứng phó với bão số 10 và mưa lũ, từ tỉnh đến các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh đã chủ động trong công tác phòng, chống,  thường xuyên thông báo tình hình diễn biến bão số 10 cho các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Trong chiều 14/9, đã thành lập 3 đoàn công tác do ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan về trực tiếp các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh để chỉ đạo công tác phòng, chống bão, công tác sơ tán dân, chằng neo tàu thuyền, chằng chống nhà cửa,… và công tác đảm bảo an toàn hồ đập, đê điều, các công trình đang thi công.

Quảng Trị: Bão chưa đổ bộ nhưng đã có nhiều thiệt hại nặng

Nhiều nhà dân cùng các công ty xí nghiệp bị tốc mái.

Đến sáng 15/9, các đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các thành viên Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh đã trực tiếp về các địa bàn xung yếu để tiếp tục chỉ đạo công tác phòng, chống ứng phó với bão và mưa lớn có khả năng gây ngập lụt sâu, sạt lở đất, lũ quét.

Tính tới thời điểm hiện tại (12h00 trưa 15/9), tỉnh Quảng Trị chưa có thiệt hại về người, tuy nhiên đã có 84 nhà dân bị tốc mái, nhiều nhà dân bị ngập sâu, một số vùng bị chia cắt do nước lũ dâng cao. Tại xã Tà Rụt, huyện ĐaKrong có 1 trường mầm non bị tốc mái.

Tại nhiều tuyến đường ven biển, đặc biệt là biển Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) nhiều nhà cửa bị tốc mái, cây xanh đổ ngã nhiều nơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Bão chưa đổ bộ nhưng đã có nhiều thiệt hại nặng