Quảng Ninh: Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Đoàn đại biểu Nhật Bản

Nhung Lê| 12/03/2017 13:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào hồi 13h30, ngày 11/3/2017, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao Đoàn đại biểu Nhật Bản tham dự Lễ hội Hoa Anh đào-Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017.

Đoàn đại biểu Nhật Bản tham dự Lễ hội do ông Iijima Isao, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản là Trưởng đoàn.

Đồng chí Nguyễn Đức Long bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp ông Iijima Isao và các đại biểu Nhật Bản đến thăm Quảng Ninh và tham dự Lễ hội Hoa Anh đào-Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017. Đồng chí đã giới thiệu những nét đổi thay, phát triển của tỉnh trong xây dựng hạ tầng giao thông, sân bay, cảng biển, dịch vụ du lịch..., cũng như những nỗ lực của tỉnh trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu và hợp tác.

Quảng Ninh: Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Đoàn đại biểu Nhật Bản

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long tiếp xã giao Đoàn đại biểu Nhật Bản.

Lễ hội Hoa Anh đào-Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017 được tổ chức ngay sau chuyến thăm Việt Nam của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã làm sâu đậm thêm tình cảm, sự hợp tác, giao lưu văn hóa-kinh tế giữa hai nước.

Qua sự kiện quan trọng này, những thông tin tiềm năng về kinh tế du lịch của tỉnh Quảng Ninh sẽ được giới thiệu đến các nhà đầu tư cũng như thu hút du khách Nhật Bản đến vơi địa phương nhiều hơn. Đồng thời, mong muốn hai bên tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ, duy trì Lễ hội Hoa Anh đào-Mai vàng Yên Tử, Hạ Long trong các năm tiếp theo với quy mô lớn hơn, chất lượng hơn.

Trong buổi gặp mặt với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, ông Iijima Isao, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản rất vui mừng khi trở lại thăm Quảng Ninh và tham dự Lễ hội Hoa Anh đào-Mai vàng Yên Tử, Hạ Long lần này. Ông nhấn mạnh: Đây là năm thứ 6 Lễ hội hoa được tổ chức, thể hiện được tình cảm gắn bó, trân trọng nền văn hóa hai nước. Ông cũng vui mừng khi thấy sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của Hạ Long, Quảng Ninh. Ông cho rằng, những thông tin mà đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cung cấp rất quan trọng, mở ra cơ hội đặc biệt để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục tìm hiểu, hợp tác, nhất là trong lĩnh vực du lịch, vui chơi, giải trí...

Đây là hoạt động quan trọng nằm trong khuôn khổ Lễ hội hoa Anh đào-Mai vàng Yên Tử Hạ Long 2017. Tiếp sau sẽ có những hoạt động đáng chú ý khác như Khai mạc lễ hội, biểu diễn Lân – sư – rồng, Tổ chức cho Đại biểu thăm quan Vịnh Hạ Long và các khu triển lãm-quy hoạch văn hóa-kinh tế-di tích, trình diễn trang phục coslay Nhật Bản...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao Đoàn đại biểu Nhật Bản