Quảng Ngãi: Họp khẩn lên phương án ứng phó với bão số 6 (Nakri)

Minh Quân| 08/11/2019 21:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 6 mang tên Nakri có khả năng sẽ đổ bộ vào tỉnh Quảng Ngãi, chiều 8/11, tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành cuộc họp khẩn cấp để triển khai các phương án phòng chống cơn bão số 6.

Chiều ngày 8/11, tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành cuộc họp khẩn cấp để triển khai các phương án phòng chống cơn bão số 6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính chủ trì cuộc họp.

Quảng Ngãi: Họp khẩn lên phương án ứng phó với bão số 6 (Nakri)

 Tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành cuộc họp khẩn cấp để triển khai các phương án phòng chống cơn bão số 6

Tại cuộc họp, ông Nhâm Xuân Sỹ, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Trên cơ sở theo dõi và thông tin từ Trung ương báo về, tỉnh Quảng Ngãi được dự báo sẽ là 1 trong những địa phương nằm trong vùng tâm bão số 6, với lượng mưa ước tính lên đến 200mm và gió giật đến cấp 12. Tại vùng biển Lý Sơn và Đức Phổ, sóng có khả năng lên cao từ 3 đến 5m".

Theo dự báo, trong khoảng 2 đến 3 ngày tới, bão số 6 sẽ đổ bộ vào đất liền và sẽ có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Ngãi, các vùng trọng điểm chịu ảnh hưởng của bão số 6 trên địa bàn của tỉnh Quảng Ngãi được xác định sơ bộ là huyện Đức Phổ, Mộ Đức  Ba Tơ, Nghĩa Hành, Minh Long và huyện đảo Lý Sơn. Vào ngày mai, sức gió tại Lý Sơn dự báo sẽ tăng lên từ cấp 6 đến cấp 8, sau đó tiếp tục tăng lên và giật đến cấp 12.

Trước tình hình đó, tỉnh Quảng Ngãi thành lập Tiểu ban tiền phương ứng phó tại huyện Đức Phổ, do Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phụ trách, phối hợp cùng các Ban PCBL ở các huyện triển khai phòng chống, xử lý khi bão Nakri đổ bộ vào.

Tại cuộc họp, cùng với chỉ đạo triển khai hàng loạt giải pháp phòng chống khác, các cấp ngành của tỉnh cũng đã lên phương án xác định sẽ sơ tán và di dời khoảng 3220 hộ/15.500 người ở 5 huyện nằm ở các khu vực nguy hiểm, đến nơi an toàn.

Để hỗ trợ, giúp dân phòng chống bão lũ, tỉnh Quảng Ngãi dự kiến sẽ huy động hàng chục ngàn cán bộ, chiến sỹ của lực lượng Quân sự, Công an, Bộ đội biên phòng và Sư đoàn BB 307- Quân khu 5; đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho học sinh, tỉnh Quảng Ngãi quyết định cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học vào ngày 11/11 (tức thứ 2); cắt cử lực lượng túc trực cắm chốt ở những vị trí nước ngập sâu mà người dân hay qua lại để ngăn cấm; nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, hoạt động trên sông khi mưa lũ đổ bộ vào bờ...

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính yêu cầu các cấp ngành nghiêm túc và khẩn cấp triển khai các biện pháp đã để ra, tuyệt đối không chủ quan và lơ là để xảy ra những tình huống đáng tiếc, gây thiệt hại về người và tài sản. "Lãnh đạo địa phương nào không nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống bão, tỉnh sẽ thi hành kỷ luật mức nặng nhất", ông Bính khẳng định.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Họp khẩn lên phương án ứng phó với bão số 6 (Nakri)