Quảng Nam: Yêu cầu di dời dân tại khu vực có nguy cơ sạt lở

Mai Đỉnh| 23/11/2017 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại cuộc họp của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Nam, yêu cầu các địa phương miền núi chủ động di dời dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở, chậm nhất đến trước 18h ngày 23/11.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong các ngày từ 23-28/11, trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa lớn trên diện rộng từ 150 – 300 mm, có nơi trên 400 mm, trong đó mưa lớn tập trung trong 2 ngày 23 và 24/11. Dự báo mực nước các sông Vu Gia, Thu Bồn sẽ lên trên báo động 2 đến báo động 3.

Quảng Nam: Yêu cầu di dời dân tại khu vực có nguy cơ sạt lở

Tại Quảng Nam, mưa lũ chia cắt nhiều tuyến giao thông.

Theo đó, những khu vực đã di dời dân tuyệt đối chưa cho phép người dân trở về nơi ở cũ, đề phòng nguy cơ sạt lở khi có mưa lớn xảy ra. Các ngành, các cấp và đoàn thể làm tốt công tác hỗ trợ, ổn định cuộc sống, sinh hoạt cho người dân vùng bị di dời.

Cùng với đó, các đơn vị liên quan theo dõi, kiểm tra chặt tình hình an toàn hồ thủy lợi; lực lượng quân đội, công an bố trí người để tiếp tục cảnh giới, cảnh báo người dân ở những khu vực nguy hiểm.

Tại Quảng Nam, hiện huyện Bắc Trà My đã di dời 521 hộ/12 xã có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Quảng Nam: Yêu cầu di dời dân tại khu vực có nguy cơ sạt lở

Vùng ven sông ở xã Hương Vinh, huyện Hương Trà có nơi  nước đã tràn vào nhà dân. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế (chụp lúc 6h30 sáng 23/11).

Tại Thừa Thiên-Huế, mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp. Cơ quan chức năng địa phương dự báo ngập lụt có thể kéo dài ở các vùng thấp trũng của huyện Phong Điền, Quảng  Điền, Phú Vang, thị xã Hương Trà…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Yêu cầu di dời dân tại khu vực có nguy cơ sạt lở