Quảng Nam: Xác định “vật thể lạ” trên con tôm hùm

Sơn Tùng| 28/10/2016 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an tỉnh Quảng Nam vừa có kết luận về thông tin “vật thể lạ” trên con tôm hùm tại quán C.T. (xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam).

Trước đó, tại quán C.T, anh T.L.T (trú xã Tam Quang) phát hiện một con tôm hùm trọng lượng 2,7kg đã được luộc chín có “vật thể lạ” tại nơi giáp đầu ngực của con tôm. Theo anh T., “vật thể lạ” này màu trắng, không có vị ngọt như thịt tôm, nhai không đứt, khi dùng tay kéo thì nó giãn như kẹo cao su.

Theo lời chị T. (chủ quán), con tôm này được chị mua của người phụ nữ tên H. (trú thôn 4, xã Tam Quang) ngày 18/9 với giá 750.000 đồng/kg. Nghi ngờ con tôm được bơm hóa chất, nhiều người dân rất lo lắng.

Quảng Nam: Xác định “vật thể lạ” trên con tôm hùm

Tôm hùm và 2 túi tinh (Ảnh Internet)

Sau khi nhận được tin báo của người dân, Phòng PC49 Công an tỉnh Quảng Nam đã lấy mẫu vật và gửi Trung tâm Quan trắc và Phân tích môi trường tỉnh để phân tích.

Theo phiếu kết quả thử nghiệm số 224a/KQ-QTPTMT của Trung tâm Quan trắc và Phân tích môi trường tỉnh Quảng Nam thì hàm lượng đạm theo tổng Ni-tơ là 69,5g/kg. Từ kết quả phân tích hàm lượng đạm, hợp chất hữu cơ, vô cơ, cơ quan chức năng xác định, “vật thể lạ” giống kẹo cao su trên giáp đầu ngực của tôm hùm là túi tinh của con tôm hùm tre khi con tôm được 1 năm tuổi và chưa giao phối.

Đối với những con tôm này, khi luộc chín tinh dịch sẽ đông cứng lại và có độ dai giống cao su, không mùi, khi đốt sẽ có mùi thơm của thủy sản và cháy thành than.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Xác định “vật thể lạ” trên con tôm hùm