Quảng Nam: Nữ cán bộ xã bị tố “quỵt” nợ

Sơn Tùng| 21/04/2017 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị người dân tố nợ hàng trăm triệu đồng, một nữ cán bộ xã ở Quảng Nam đã “cao chạy xa bay” khiến chủ nợ điêu đứng.

Ngày 21/4, UBND xã Đại Phong, huyện Đại Lộc, Quảng Nam cho biết, đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà H.T.M.T. (35 tuổi, trú thôn Mỹ Tây, xã Đại Phong) - cán bộ phụ trách công tác tuyên giáo của xã này.

Trước đó vào ngày 3/4, UBND xã Đại Phong tiếp nhận đơn thư của bà Nguyễn Thị Mãnh (trú thôn Mỹ Đông, xã Đại Phong) với nội dung tố cáo bà T. “quỵt” nợ.

Trong đơn, bà Mãnh trình bày vào ngày 22/11/2016, bà T. làm đơn vay mượn của bà số tiền 10 triệu đồng và cam kết trong vòng 10 ngày sẽ hoàn trả. Tuy nhiên, liên tục suốt nhiều tháng qua, bà Mãnh đánh tiếng đòi nợ nhưng bà T. cố tình lẩn tránh. Một thời gian sau bà Mãnh nghe tin nữ cán bộ xã cùng chồng con đã rời khỏi nơi cư trú.

Quảng Nam: Nữ cán bộ xã bị tố “quỵt” nợ

Đơn tố cáo hành vi T. “quỵt” tiền của bà Mãnh 

Cũng như bà Mãnh, nhiều hộ dân khác như “ngồi trên đống lửa” khi hay tin bà T. đột ngột bỏ việc, cùng chồng con “"cao chạy xa bay". Cả nửa tháng nay, ai nấy nỗ lực tìm kiếm tung tích, liên lạc với bà T. và chồng qua điện thoại song không có kết quả. Nhiều người cung cấp cho báo chí thông tin về các khoản nợ, vay, bốc hụi của bà T. lên đến vài trăm triệu đồng.

Gương mặt vẫn chưa hết vẻ bàng hoàng vì số tiền 170 triệu đồng của tổ góp vốn quay vòng do chị em phụ nữ trong thôn chắt chiu tiết kiệm nhưng bị bà T. đang tâm lừa gạt, bà Trần Thị Thu (thôn Mỹ Đông) ngậm ngùi kể: “Tháng 2 vừa qua, bà T. than thở đang cần tiền gấp nên tha thiết mong chị em trong tổ tạo điều kiện rút toàn bộ tiền vốn. Bây giờ mọi người ai nấy hoang mang trước tình cảnh bà T. bỏ trốn. Không chỉ chiếm đoạt tiền của tổ, bà T. còn vay riêng của các chị em trong thôn với số tiền lên tới vài trăm triệu”.

Trước lời dụ dỗ của bà  T., bà Ngô Thị Giỏi cũng bị lừa trắng tay. Cụ thể, cuối năm 2016, bà T. thuyết phục bà Giỏi cho mượn gần 40 triệu đồng và khẳng định chắc nịch là sẽ hoàn trả trong vòng một tuần lễ. Thế nhưng, tới bây giờ, bà Giỏi đang đứng ngồi không yên bởi nữ cán bộ đã âm thầm “mất tích”.

Theo các chị em phụ nữ, đối tượng bị bà T. chiếm đoạt tiền nhiều nhất là các tiểu thương, những chủ hụi lẫn người chơi hụi, các tổ góp vốn quay vòng trên địa bàn xã. Nhiều người ước tính, khoản tiền mượn, gom hụi của bà T. lên đến 700-800 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề này, UBND xã Đại Phong thông tin: “Khi Đảng ủy xã nhận đơn thư cũng là thời điểm bà T. không có mặt ở cơ quan. Chúng tôi có gửi giấy mời yêu cầu bà T. tới giải trình nhưng không nhận được phản hồi. Sau đó, cha của bà T. gửi tới cơ quan một lá đơn xin nghỉ việc được ông viết thay cho con gái. Trước mắt, Đảng ủy xã ra quyết định tạm thời thôi giữ chức vụ đối với bà T. và báo cáo sự việc lên cấp trên để có hướng xử lý”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Nữ cán bộ xã bị tố “quỵt” nợ