Quảng Nam: Người dân dùng ống cống chặn đường vì ô nhiễm

Sơn Tùng| 17/05/2017 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ việc xảy ra vào trưa 17/5 trên Tỉnh lộ 607, đoạn qua khối Quảng Lăng 2, phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Vào thời điểm trên, đoạn đường một chiều kéo dài hơn 2 km qua địa bàn khối Quảng Lăng 2, đã bị người dân dùng vật cản án ngữ lối đi. Nhiều xác thân cây đậu phộng đã được người dân dồn thành đống và phân bổ rải rác. Nhiều phương tiện e ngại trước chướng ngại vật này đã chủ động rẽ hướng sang trái và chấp nhận vi phạm lỗi ngược chiều.

Quảng Nam: Người dân dùng ống cống chặn đường vì ô nhiễm

Những ổ gà ngập nước

Không ít xe tải loại nhỏ và xe máy bất chấp vượt qua thì vấp phải hàng chục ổ gà lớn nhỏ ven trục đường và chấp nhận lấm lem bùn đất. Tuy nhiên, đến chốt chặn cuối cùng, các tài xế cũng đành "ngậm ngùi" quay đầu xe, vì tại điểm cuối của đoạn đường người dân đã dùng một ống cống bêtông loại lớn đặt nằm ngang đường, nhất quyết không cho xe qua lại.

Nhiều người cho biết, hai năm kể từ khi thi công tuyến đường này nhà cửa của họ ngập trong bụi, các hàng quán không thể mở cửa buôn bán. Thêm vào đó là tình trạng tai nạn giao thông xảy ra liên tục trong thời gian qua khiến họ bức xúc.

Quảng Nam: Người dân dùng ống cống chặn đường vì ô nhiễm

Người dân dùng ống cống bê tông chắn ngang đường

“Bụi bay mù mịt cả ngày lẫn đêm. Nhà nào nhà nấy đóng cửa kín mít mà bụi đường vẫn bám đầy bàn ghế. Chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị phản ánh tình trạng ô nhiễm trầm trọng lên cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được giải quyết” – một người dân nói.
 
Ông Nguyễn Đạt - Phó chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho hay, ngay khi tiếp nhận sự việc, lãnh đạo địa phương đã cử cán bộ xuống địa điểm xảy ra chặn xe. “Trước mắt, chúng tôi phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tiến hành phân luồng giao thông nhằm tránh tình trạng ùn tắc. Hiện nay, do vướng mắc trong việc giải tỏa đền bù đối với một số hộ nên đoạn đường qua đây chưa thể thi công như dự kiến. Thị xã đã làm việc với đơn vị thi công và sẽ xúc tiến triển khai vào tuần sau”, ông Đạt cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Người dân dùng ống cống chặn đường vì ô nhiễm