Quảng Nam: Một chủ tịch xã xin từ chức

Sơn Tùng| 13/12/2016 20:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong đơn gửi cho Huyện ủy, một chủ tịch xã ở Quảng Nam xin từ chức do bị áp lực công việc.

Chiều ngày 13/12, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Công Khai - Tổ chức Huyện ủy Phú Ninh (Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn xin từ chức Chủ tịch của ông Bùi Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Tam An.

“Trong đơn, anh Toàn xin nghỉ với lý do bị áp lực công việc, anh Toàn chỉ xin nghỉ chức danh Chủ tịch UBND xã thôi, còn Thường vụ và Phó Bí thư Đảng ủy xã thì anh Toàn vẫn làm”, ông Khai nói.

Quảng Nam: Một chủ tịch xã xin từ chức

Ông Bùi Văn Toàn - Chủ tịch UBND xã Tam An (ngoài cùng bên phải) 

Sau khi nhận đơn của ông Toàn, Thường vụ Huyện ủy đã làm việc với cá nhân vị chủ tịch này và tập thể Thường vụ xã Tam An. Tuy nhiên, ông Toàn nói đây là nguyện vọng cá nhân, nên Thường vụ Huyện ủy, Đảng ủy xã đã thống nhất chủ trương cho ông Toàn nghỉ.

Ông Huỳnh Kim Kính, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Phú Ninh cho hay, do hoàn cảnh gia đình, áp lực công việc nhiều và do vấn đề sức khỏe nên ông Toàn nói là xin nghỉ để người khác làm. “Hiện nay mình xác định văn hóa từ chức là chuyện bình thường cho nên anh nào đảm đương mà thấy không đáp ứng được công việc thì xin nghỉ là bình thường và tổ chức cũng khuyến khích. Tập thể đang xem xét việc của anh Toàn chứ không có vướng về tài chính, ngân sách gì hết”, ông Kính nói.

Được biết, xã Tam An là một trong 50 xã được tỉnh Quảng Nam chọn làm xã điểm xây dựng Nông thôn mới và đã hoàn thành tiêu chí xây dựng Nông thôn mới vào tháng 2/2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Một chủ tịch xã xin từ chức