Quảng Nam: Hơn 1.000 công nhân dệt may đình công

Sơn Tùng| 09/07/2016 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bức xúc vì quyền lợi không rõ ràng, hàng ngàn công nhân của một Công ty dệt may ở Quảng Nam nghỉ việc, đình công.

Sáng 9/7, hơn 1.000 công nhân tại Công ty dệt may Panko (thuộc Khu công nghiệp Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đã nghỉ việc đình công đòi quyền lợi.

Quảng Nam: Hơn 1.000 công nhân dệt may đình công

Sáng 9/7, hơn 1.000 công nhân Công ty Panko nghỉ việc, đình công đòi quyền lợi

Theo nhiều công nhân đình công tại công ty này cho biết, Công ty Panko thông báo tuyển dụng lương bình quân 4 triệu đồng/tháng. Ngoài ra hỗ trợ ký túc xá, phục vụ bữa ăn trưa tại Cty, được hưởng chế độ BHYT, BHXH… Tuy nhiên, khi vào làm việc thì lại hoàn toàn khác.

Theo những người này, tháng thử việc đầu tiên họ nhận được 2,7 triệu đồng. Đến 18/5/2016, phía Công ty ký hợp đồng chính thức với mức lượng 3,1 triệu đồng/tháng (ngày làm 8 tiếng). Sau khi trừ bảo hiểm xã hội, chỉ nhận được 2,9 triệu đồng. Như vậy, không giống với những gì mà Công ty đăng trên thông báo tuyển dụng.

Quá bức xúc, ngày 10/6 vừa qua, công nhân nghỉ việc một ngày để phản đối, yêu cầu Công ty phải thực hiện như thông báo tuyển dụng. Sau đó, lãnh đạo Công ty tiếp nhận và hứa sẽ khắc phục.

Quảng Nam: Hơn 1.000 công nhân dệt may đình công

Thông báo tuyển dụng của Công ty Panko

Tuy nhiên, đến ngày 8/7, khi công nhân nhận lương thì mức tiền vẫn không thay đổi, mỗi công nhân chỉ nhận được 2,9 triệu đồng (sau khi trừ bảo hiểm) do vậy các công nhân lại tiếp tục đình công.

Trước sự việc này, khoảng 10 giờ cùng ngày, lực lượng Công an Quảng Nam có mặt để ổn định trật tự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Hơn 1.000 công nhân dệt may đình công