Quảng Bình: Tàu cá bị mắc cạn tại sông Nhật Lệ

Hoàng Oanh| 03/01/2016 23:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 9 giờ 15 phút ngày 3/1/2016, tàu cá mang số hiệu QB 91568TS của ông Nguyễn Thắng (64 tuổi, ở thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh, TP - Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đang trên đường ra khơi đánh bắt thủy sản thì bị mắc cạn tại vị trí cách bờ 200 mét.

Trên tàu gồm có 9 thuyền viên. Ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ đội Biên phòng đồn Nhật Lệ phối với với nhiều ngư dân triển khai công tác cứu hộ.

Tuy nhiên, do không có máy móc hiện đại, chủ yếu phải dùng sức người và tàu thuyền để kéo nên đến 18 giờ cùng ngày, tàu cá của ngư dân Nguyễn Thắng vẫn chưa được giải cứu khỏi vị trí bị mắc cạn.

Tại hiện trường cho thấy, chiếc tàu cá QB 91568TS đã bị vỡ đáy, nước và cát tràn vào khoang nên máy móc có nguy cơ hư hỏng nặng. Để tạm thời khắc phục hậu quả, các bạn nghề đã dùng thuyền thúng vận chuyển tài sản trên tàu vào bờ, đặt vàng lưới đặt ngay sát mạn thuyền để tạo vật cản, hạn chế tàu chìm và tìm phương án cẩu chiếc tàu vào bờ.

Quảng Bình: Tàu cá bị mắc cạn tại sông Nhật Lệ

Chiếc tàu cá QB 91568 TS đã bị mắc cạn khi trên đường ra khơi

Được biết, chiếc tàu này vừa được gia đình ông Nguyễn Thắng cải hoán lại máy và vỏ; có công suất 530CV với số tiền 4 tỷ đồng; đây là chuyến ra khơi đầu tiên nhưng đã không may gặp nạn.

Nhiều ngư dân cho biết, có khá nhiều tàu cá của ngư dân xã Bảo Ninh bị mắc cạn khi ra vào cửa Nhật Lệ. Hy vọng, sau sự cố chìm tàu này, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình sớm có phương án nạo vét cửa sông Nhật Lệ, tạo điều kiện cho tàu thuyền đi lại thuận tiện, ngư dân yên tâm để phát triển nghề biển.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Tàu cá bị mắc cạn tại sông Nhật Lệ