Quảng Bình: Tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số

Minh Nguyệt – Huyền Trang| 18/12/2012 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/12/2012 cộng đồng trường chuyên Quảng Bình đã tổ chức chương trình “ Áo ấm mùa đông” trao quà cho đồng bào xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy ( Quảng Bình).

Áo ấm mùa đông gọi tắt là ACQB, đây là chương trình được tổ chức từ nhiều năm nay và có ý nghĩa trong cộng đồng Chuyên Quảng Bình. Nội dung chủ yếu của chương trình là quyên góp áo quần, sách vở để trao tặng cho người dân ở những nơi có điều kiện khó khăn trong tỉnh. Các vật phẩm khuyên góp được chuyển từ các nơi trên cả nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, Huế...

Xã Ngân Thủy là một xã vùng sâu có điều kiện kinh tế hết sức khó khăn, người dân nơi đây chủ yếu là đồng bào dân tộc Vân Kiều sinh sống. Ông Nguyễn Thoan bí thư đảng ủy xã ngân thủy cho biết: Xã có 324 hộ nghèo, đời sống của người dân ở đây rất khó khăn, không có rẫy, không có ruộng lúa... quanh năm chỉ đi làm thuê làm mướn nên khi được nhận những phần quà từ chương trình này người dân đã hết sức phấn khởi, vui mừng vì được đảng và nhà nước quan tâm.

Quảng Bình: Tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số

Các học sinh vận chuyển hàng hóa tới đồng bào vùng sâu vùng xa

Với mục tiêu quyên góp áo ấm dành tặng cho đồng bào khó khăn tại xã Ngân Thủy. Sau một tháng phát động, chương trình đã quyên góp được 1.500 bộ quần áo ấm, cùng nhiều phần quà dành tặng cho hơn 300 hộ gia đình nghèo thuộc 6 thôn của xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số