Quảng Bình: Cần lắm những tấm lòng sẻ chia sau lũ

Hoàng Oanh| 20/10/2016 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiêu điều, xơ xác và nước mắt tiếc nuối là tình cảnh chung của những người dân ở huyện Tuyên Hóa khi cơn lũ đi qua. Mưa lũ tràn về đã khiến cho nhà cửa và tài sản của người dân ở xã Phong Hóa, Đức Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) đều bị cuốn trôi.

Chị Trương Thị Tình, 36 tuổi, thuộc hộ nghèo, trú tại thôn Đồng Lâm, xã Đức Hóa, người chồng lâm bệnh nặng, không có điều kiện chữa trị đã qua đời chưa tròn 100 ngày thì cơn lũ kéo về.

Quảng Bình: Cần lắm những tấm lòng sẻ chia sau lũ

Chị Nguyễn Thị Tình đang vớt chút tài sản còn sót lại

Lật lại trong đống đổ nát mong tìm được một ít quần áo còn sót lại nhưng chỉ là vô vọng. Gạt nước mắt chị Tình chia sẻ, khi lũ tràn về, nước lên quá nhanh, thân cô thế cô, chị không thể di chuyển đồ đạc trong nhà đưa đến nơi an toàn. Chị chỉ kịp đưa hai đứa con chạy qua nhà hàng xóm để được an toàn tính mạng. Bây giờ nhà của chị đã bị lũ cuốn trôi hết, chỉ còn mấy tấm lá cọ nằm ngổn ngang, áo quần, sách vở của hai đứa con cũng theo dòng nước lũ trôi đi mất.

Khi cơn lũ chưa đến, cuộc sống của ba mẹ con chị trông cậy vào duy nhất một sào ruộng. Tranh thủ những ngày nông nhàn chị Tình  đi lột vỏ keo thuê để kiếm thêm vài chục ngàn lo cho hai đứa con ăn học.

Đôi mắt đỏ hoe, sâu hoắm sau những ngày lũ kéo dài, chị Tình thở dài: “Giờ ba mẹ con tôi không biết phải sống thế nào khi ngôi nhà là tài sản lớn nhất thì bị lũ cuốn trôi, đồ đạc trong nhà đã mất sạch, không còn cái gì cả”.

Liền kề đó là nhà anh Đoàn Xuân Phúc, căn nhà duy nhất mà cha mẹ để lại cho hai anh em giờ chỉ còn là một đống hoang tàn, đổ nát.

Quảng Bình: Cần lắm những tấm lòng sẻ chia sau lũ

Anh Đoàn Xuân Phúc trong căn nhà hoang tàn sau lũ

Quảng Bình: Cần lắm những tấm lòng sẻ chia sau lũ

Gia đình anh Nam và chị Hoa trong căn lều tạm sau lũ

Theo chân chị Hồ Thị Bích Hà, Chủ tịch UBND xã Phong Hóa, chúng tôi tìm đến nhà của anh Nguyễn Văn Nam và chị Nguyễn Thị Hoa (trú tại thôn Yên Tố).

Ngôi nhà của hai vợ chồng với bao nhiêu công sức dành dụm tiền của để che mưa che nắng, bây giờ chỉ còn cái móng lộ thiên, gà, vịt, thỏ và các vật dụng trong nhà đều trôi hết.

Hơn lúc nào hết, người dân Quảng Bình đang cần lắm những tấm lòng sẻ chia, để vượt qua khó khăn trước mắt và dần ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Cần lắm những tấm lòng sẻ chia sau lũ