Quận Cầu Giấy thông tin vụ bé trai bị bỏ quên trên ô tô trường Gateway

Thảo Nguyên| 07/08/2019 12:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa 7/8, tại UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã diễn ra buổi họp báo thông tin về vụ việc bé trai lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe.

Buổi họp báo dự kiến diễn ra lúc 11h ngày 7/8. Tuy nhiên, đến 11h45 mới cuộc họp bắt đầu với sự tham gia của ông Trần Văn Hóa - Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy; bà Đặng Thị Linh - Phó Viện trưởng VKSND quận; ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận và bà Phan Thị Thu Hà - Chánh văn phòng UBND quận.

Quận Cầu Giấy thông tin vụ bé trai bị bỏ quên trên ô tô trường Gateway

Quang cảnh bên trong Hội trường UBND quận Cầu Giấy trước giờ họp báo

Nhân viên quản lý Gateway không kiểm tra số lượng khi học sinh rời xe

Theo báo cáo chính thức từ UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội), vào khoảng 16h30 phút chiều 6/8, đơn vị này nhận được thông tin có một học sinh của Trường Tiểu học Quốc tế Gateway nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện E.

Theo giải trình sự việc từ phía trường Gateway, vào buổi sáng cùng ngày, hệ thống xe bus của trường đón học sinh tại các điểm như đã đăng ký. Xe bus số 19 mang biển số 29B-069.56 được điều khiển bởi lái xe Phiến và người hỗ trợ là cô Nguyễn Bích Quy đón học sinh Lê Hoàng L. tại điểm đón (tòa nhà Trung Yên Plaza) vào khoảng 6h55 phút.

Khi học sinh lên xe, cô Quy có kiểm số lượng thì có 13 học sinh trên xe. Lúc này học sinh L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên xe bus.

Tại cổng trường khi dừng xe, do có 2 học sinh đi học ngày đầu khóc rất nhiều nên cô Quy đã đưa 2 cháu vào trường và lên phòng ăn. Nhân viên hỗ trợ quản lý này đã không kiểm tra và cũng không đếm lại số lượng học sinh rời xe.

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đến bãi gửi xe điều khiển xe đến Trường Tiểu học GateWay đón học sinh. Khi cô Quy đưa các học sinh ra cổng để lên xe thì không thấy cháu L. nên đã nhờ các cô giáo khác đi tìm. Khi mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái nên đã hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế.

Trao đổi với bác sĩ bệnh viện E, cháu L. nhập viện trong tình trạng tím tái, đồng từ giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả nên đã thông báo với gia đình cháu đã tử vong.

Quận Cầu Giấy thông tin vụ bé trai bị bỏ quên trên ô tô trường Gateway

Đại diện UBND quận Cầu Giấy thông tin tới báo chí

Theo quan điểm của đại diện UBND quận Cầu Giấy, đây là một sự việc đau lòng, đáng tiếc xảy ra do sự thiếu trách nhiệm của nhà trường đặc biệt là những người trực tiếp liên quan. Vì vậy, sau khi xảy ra sự việc, UBND quận đã yêu cầu Công an quận tiến hành điều tra, xác minh rõ để có căn cứ xử lý trong thẩm quyền cho phép.

Khi phóng viên đặt câu hỏi, sau khi xảy ra vụ việc các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra lại quy trình đưa đón của trường Gatewway chưa? Tại sao suốt 1 ngày trời không ai phát hiện ra cháu bé vắng mặt trên lớp? Ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy cho biết, sáng nay phòng tham mưu văn bản yêu cầucác  nhà trường tăng cường công tác an ninh, chú trọng xe đưa đón đảm bảo an toàn các cháu. 

"Với quy trình đưa đón, mỗi trường đều có quy trình nghiêm ngặt riêng. Sự việc đáng tiếc này xảy ra do lỗi lầm người lớn. Chúng tôi đã yêu cầu xác minh làm rõ".

Đã khởi tố vụ án

Ông Trần Văn Hóa - Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết, gần 18h ngày 6/8, cơ quan này nhận được tin báo vụ việc. Sau đó, Công an quận đã huy động toàn bộ lực lượng vào cuộc điều tra.

Ngày 7/8 Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định Khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo điều 128-BLHS.

Đồng thời, cơ quan Công an đã trưng cầu Viện khoa học Hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu L. tử vong sau đó bàn giao thi thể cháu cho gia đình về quê an táng.

Về đề nghị công bố kết quả khám nghiệm tử thi và nguyên nhân tử vong của cháu L., ông Hóa từ chối và cho hay: “Khi nào có kết quả cuối cùng, chúng tôi sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí”.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đến 12h15’ (chỉ sau 30 phút diễn ra cuộc họp báo), Chánh văn phòng UBND quận Cầu Giấy tuyên bố kết thúc buổi làm việc. Hàng loạt câu hỏi của phóng viên chưa được giải đáp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy thông tin vụ bé trai bị bỏ quên trên ô tô trường Gateway