Phú Yên: Kỷ luật cán bộ, đảng viên lấn chiếm rừng phòng hộ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà Phạm Thị Thùy Lê, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết, ngày 9-4, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy An đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với hai lãnh đạo huyện có liên quan đến việc lấn chiếm, sử dụng sai mục đích đất rừng phòng hộ để nuôi tôm ở xã An Ninh Đông.

Đó là ông Nguyễn Tấn Sanh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và ông Vũ Ngọc Khoa, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch huyện Tuy An.

Bà Lê cho biết thêm hình thức kỷ luật chính thức sẽ được Ban chấp hành Đảng bộ huyện quyết định vào cuộc họp ngày 12-4 tới .

Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy An cũng đã thống nhất cho phép 22 hộ đã thả tôm được tồn tại nuôi đến khi thu hoạch ( thời gian 3 tháng kể từ thời điểm thả tôm giống) với diện tích 37.027 mét vuông. Đối với 26 hộ còn lại chưa thả tôm giống, UBND xã An Ninh Đông phải hoàn tất hồ sơ để lập phương án cưỡng chế, trước hết là cưỡng chế các hồ của cán bộ, đảng viên và những hồ nổi.

Trước đó, UBND huyện Tuy An đã thành lập Đoàn công tác về địa phương phối hợp với Đảng ủy xã An Ninh Đông tiến hành kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân một số cán bộ xã có liên quan đến vụ việc trên. Theo đó, kỷ luật kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể cấp ủy 2 Chi bộ thôn Phú Lương, Phú Sơn và tập thể Đảng ủy xã. Đồng thời kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với 4 đảng viên là ông Huỳnh Văn Trung, Đảng ủy viên, Trưởng Công an xã; Nguyễn Mạnh, cán bộ Thương binh xã hội xã; Nguyễn Ngọc Thanh, Công an viên thôn thuộc Chi bộ thôn Phú Hạnh và Huỳnh Kim Hồi, Bí thư Chi bộ thôn Phú Sơn. Kỷ luật khiển trách về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Được thuộc Chi bộ thôn Phú Sơn.

Ngoài ra, Đoàn công tác cũng yêu cầu từ nay đến ngày 13-4 tới, UBND xã An Ninh Đông phải kiểm điểm xong trách nhiệm tập thể và kỷ luật đối với một số cán bộ, công chức vi phạm đến vụ lấn chiếm, sử dụng sai mục đích đất rừng phòng hộ để nuôi tôm.

Được biết, qua kiểm tra thực địa tại khu vực rừng phòng hộ ven biển thuộc xã An Ninh Đông, các cơ quan chức năng huyện Tuy An đã phát hiện 48 hộ lấn chiếm với diện tích gần 67.000m2 để nuôi tôm.

T.L

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Kỷ luật cán bộ, đảng viên lấn chiếm rừng phòng hộ