Phòng cháy chữa cháy là tiêu chí của thành phố thông minh

Minh Triết| 04/04/2019 19:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mục tiêu xây dựng các thành phố thông minh thì điều kiện cơ bản nhất là đảm bảo an toàn cho con người.

Ngày 4/4, tại hội thảo về thiết bị PCCC, Đại tá Lê Quang Hải, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy cho biết mục tiêu xây dựng các thành phố thông minh thì điều kiện cơ bản nhất là đảm bảo an toàn cho con người. Để đảm bảo hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác PCCC thì việc kết hợp giữa con người và thiết bị PCCC mà cụ thể là hệ thống báo cháy tự động và máy bơm PCCC rất quan trọng.

Còn ông Hoàng Ngọc Khánh, TGĐ Công ty TNHH công nghệ điều khiển chất lỏng KTN, cho rằng cùng với quá trình phát triển đô thị mối quan tâm hàng đầu là an toàn cháy nổ của các chung cư, văn phòng, cao ốc, nhà máy...

Phòng cháy chữa cháy là tiêu chí của thành phố thông minh

 Đại biểu tham dự hội thảo đặt câu hỏi về thiết bị PCCC

Theo ông Khánh, trước đây khi thuê các toà nhà, văn phòng, nhà máy khách hàng chỉ quan tâm đến việc bố trí, công nghệ của nhà máy, thiết bị sử dụng đi kèm chứ không quan tâm đến an toàn phòng cháy chữa cháy, máy bơm.

Sau những sự cố liên quan đến cháy nổ trên cả nước thì người dân quan tâm hơn đến hệ thống PCCC và việc bảo trì hệ thống PCCC.

Công ty KTN với kinh nghiệm 18 năm bán hàng cho các thương hiệu hàng đầu thế giới như máy bơm Pentair, nhà sản xuất động cơ diesel chuyên dùng cho máy bơm Clarke, tủ điều khiển Tornatech của Canada. Đây là thương hiệu uy tín và có kinh nghiệm lâu năm ở Hoa Kỳ như Pentair với 150 năm và có 5 nhà máy sản xuất trên toàn cầu, nhà sản xuất Clarke với 39 năm.

Phòng cháy chữa cháy là tiêu chí của thành phố thông minh

Bảng điều khiển hệ thống PCCC trong một tòa nhà

Đến nay KTN đã cung cấp, lặp đặt 236 dự án, với hơn 4.100 máy bơm ở các sân bay, nhà máy, cao ốc, chung cư, giàn khoan dầu khí... ở Việt Nam. Các thiết được kết nối tự động với hệ thống báo cháy để bảo vệ, dập đám cháy ở các toà nhà, văn phòng, cao ốc, nhà máy, sân bay, giàn khoan...khi có hoả hoạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng cháy chữa cháy là tiêu chí của thành phố thông minh