Phó Chủ tịch quận Cầu Giấy thông tin việc cưỡng chế dự án cống hóa mương nước Nghĩa Đô

Đỗ Việt| 22/05/2018 20:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà cho biết, việc cưỡng chế, giải tỏa vi phạm về trật tự xây dựng trên dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô đã cơ bản hoàn thành.

Chiều ngày 22/5, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội của quận trong vòng 10 năm qua.

Phó Chủ tịch quận Cầu Giấy thông tin việc cưỡng chế dự án cống hóa mương nước Nghĩa Đô

 Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà thông tin tại buổi giao ban Thành ủy Hà Nội

Theo báo cáo của UBND quận Cầu Giấy, trong 10 năm qua, quận Cầu Giấy đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, trở thành một trong những quận phát triển hàng đầu của Thủ đô. Kinh tế phát triển khá, theo hướng bền vững, văn hóa xã hội chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được quan tâm giải quyết. Đầu tư xây dựng, phát triển quản lý đô thị được tăng cường, diện mạo đô thị ngày càng được khang trang, sạch đep.

Đặc biệt, trong 10 năm qua, quận Cầu Giấy đã tập trung quyết liệt xây dựng thương hiệu về giáo dục có chất lượng với thành tích liên tục là đơn vị dẫn đầu thành phố về kết quả thi vào lớp 10 THPT.

Cũng trong 10 năm qua, quận Cầu Giấy đã giảm được 556 hộ nghèo đạt 125% kế họach của thành phố. Đến nay không còn hộ nghèo trên địa bàn. Hàng năm, quận đều tổ chức ngày hội hướng nghiệp, hỗ trợ giải quyết việc làm bình quân 5000/lao động/năm.

Liên quan đến việc cưỡng chế những công trình vi phạm trật tự xây dựng trên dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô kết hợp làm bãi đỗ xe và công trình phụ trợ trên đường Nguyễn Khánh Toàn (Quan Hoa, Cầu Giấy), ông Trần Việt Hà cho biết, việc cưỡng chế, giải tỏa vi phạm về trật tự xây dựng đã cơ bản hoàn thành.

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết: Qua thống kê, UBND quận Cầu Giấy đã xác định 21 vi phạm trên phạm vi cống hoá kênh mương và hiện nay UBND quận cơ bản xử lý vấn đề về trật tự xây dựng, đồng thời đã tiến hành lắp đặt khoảng 700 mét dài với tôn rào cao 3 mét với các lô đất trong cưỡng chế.

Cụ thể, trong toàn bộ 42 cơ sở kinh doanh, có các cơ sở kinh doanh đảm bảo mục tiêu kinh doanh và hiện nay 34/42 cơ sở đã dừng hoạt động và đang di chuyển địa điểm, còn lại một số cơ sở kinh doanh xe máy.

Thực hiện kế hoạch cưỡng chế, giải tỏa vi phạm, từ ngày 17-5 đến nay, lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã phá dỡ toàn bộ phần vi phạm trật tự xây dựng và dựng xong rào tôn ngoài phần đất vi phạm.

Dự án cống hóa mương Nghĩa Đô để xây dựng bãi đỗ xe được UBND TP Hà Nội cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 31-5-2007 cho Công ty Cổ phần Đầu tư, xây lắp, Thương mại và Dịch vụ. Phần diện tích sau Dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô rộng hơn 14.000m2.

Theo mục tiêu dự án, nơi đây sẽ trông giữ trung bình 200 xe ô tô và khoảng 200 xe máy cho người dân. Tuy nhiên, chỉ ít thời gian sau khi đưa vào hoạt động, diện tích này đã trở thành khu thương mại tấp nập gồm nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cà phê…

Đối với vi phạm tại dự án này, cuối tháng 12-2017, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã phải có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu UBND TP Hà Nội xử lý nghiêm sai phạm. UBND quận Cầu Giấy đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố, ban hành các thông báo yêu cầu các chủ đầu tư tự phá dỡ, khắc phục vi phạm về trật tự xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch quận Cầu Giấy thông tin việc cưỡng chế dự án cống hóa mương nước Nghĩa Đô