Phạt trên 2 tỷ đồng các doanh nghiệp sai phạm trong vấn đề bảo vệ môi trường

Trí Minh| 19/10/2017 19:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ TN&MT vừa có thông báo kết luận thanh tra về sai phạm của hàng loạt doanh nghiệp thủy sản trong vấn đề bảo vệ môi trường và tài nguyên nước trên địa bàn.

Từ kết luận của thanh tra môi trường, Bộ phát hiện nhiều doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản sai phạm về xả thải ra môi trường vượt mức quy chuẩn nên Bộ này quyết định xử phạt hành chính các doanh nghiệp này với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng.

Phạt trên 2 tỷ đồng các doanh nghiệp sai phạm trong vấn đề bảo vệ môi trường

Công ty thủy sản Minh Phú bị phạt vì đã xả nước thải có chứa các thông số vượt quy chuẩn kỹ thuật vào môi trường.

Đứng đầu trong danh sách là Công ty Cổ phần Tập đoàn thủy sản Minh Phú với số tiền phạt cao nhất là 750 triệu đồng; kế đến Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản Năm Căn, bị phạt 345 triệu đồng; Công ty TNHH Kinh doanh chế biến thủy sản và xuất nhập khẩu Quốc Việt bị phạt 380 triệu đồng...

Các công ty này mắc phải các sai phạm lần lượt là: đã xả nước thải có chứa các thông số vượt quy chuẩn kỹ thuật  7 lần với lượng nước thải 2.800 m3/ngày đêm vào môi trường; thực hiện không đúng quy định về quan trắc; xả nước thải có chứa các thông số vượt quy chuẩn kỹ thuật  5,1 lần với lượng nước thải 325 m3/ngày đêm….

Trước các vấn đề trên, UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện các thủ tục theo quy định trong quá trình khắc phục các tồn tại theo kết luận thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ngoài chế tài xử phạt hành chính, Thanh tra Bộ Tài nguyên & Môi trường còn đề nghị các cơ sở sai phạm khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu và báo cáo kết quả về Bộ chậm nhất vào ngày 15/12/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt trên 2 tỷ đồng các doanh nghiệp sai phạm trong vấn đề bảo vệ môi trường