Phát hiện thêm mảnh vỡ khác rơi trúng nhà dân tại Yên Bái

Quang Tùng| 03/01/2016 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi dư luận còn đang xôn xao về vật thể lạ xuất hiện tại xã Báo Đáp và Tân Đồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Báo Công lý tiếp tục nhận được thông tin phát hiện thêm một mảnh kim loại khác cùng rơi xuống trên địa bàn xã này.

Phát hiện thêm mảnh vỡ khác rơi trúng nhà dân tại Yên Bái

Mảnh vỡ này rơi cách "vật thể lạ" khoảng 5 km

Theo đó, chiều 2/1/2016, người dân báo tin đúng thời điểm vụ nổ và khối hình cầu rơi xuống thôn 1, xã Tân Đồng, Trấn Yên đã có thêm một mảnh kim loại khác, nặng khoảng 200 gam, bề ngoài bị cháy xém rơi xuống nhà ông Đinh Văn Ba tại thôn 5 cùng xã.

Nhà ông Ba cách nhà bà Lợi (nơi hình cầu rơi xuống) khoảng 5 km.

Trao đổi với cơ quan chức năng, ông Ba cho biết, mảnh kim loại rơi trúng nhà ông, làm vỡ 2 tấm phibrô xi măng rồi găm xuống nền nhà làm bằng xi măng. Rất may không gây tai nạn cho người.

Được biết trong ngày 2/1, “vật thể lạ” hình cầu rơi xuống nhà bà Trần Thị Lợi, thôn 1, xã Tân Đồng đã được lực lượng quân đội tiếp cận, kiểm tra, lập biên bản rồi đưa đi.

Ngoài hố tròn như đã thông tin, cú rơi của “vật thể lạ” còn đẩy xa toàn bộ lớp rác quanh hố với đường kính khoảng một mét. Đất trong lòng hố tròn không có biểu hiện bị cháy xém.

Có thể “vật thể lạ” được làm bằng vật liệu hết sức bền vững, không bị méo mó, biến dạng sau cú va đập.

Tìm hiểu thêm được biết, tiếng nổ lớn trên bầu trời được người dân nghe thấy rõ trong phạm vi rất rộng (bán kính hàng chục km), từ xã Báo Đáp, Tân Đồng, Cổ Phúc xuống thành phố Yên Bái và Lương Thịnh, huyện Trấn Yên.

Người dân tại đây đang rất mong chờ thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng để loại bỏ khả năng “vật thể lạ” có chất phóng xạ gây độc hại cho con người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện thêm mảnh vỡ khác rơi trúng nhà dân tại Yên Bái