Phát hiện quả bom dài 1m khi làm đường trong khu di tích Hàm Rồng

Thanh Phương| 04/09/2017 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 4/9, UBND phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, một đơn vị làm đường tại khu vực đồi C4, trong khu di tích Hàm Rồng vừa phát hiện 1 quả bom còn nguyên vẹn.

Sáng cùng ngày, trong lúc lượng lượng thi công nâng cấp tuyến đường lên khu Thiền viện Trúc Lâm (đồi C4) đã phát hiện 1 quả bom nằm ở trong lòng đất, tại khu vực gần với Nhà máy đóng tàu thủy Vinashin. Đơn vị làm đường lập tức dừng thi công, báo cáo sự việc về UBND phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa.

Ông Lê Văn Quyết, Phường đội trưởng phường Hàm Rồng, cho biết quả bom có chiều dài khoảng 1m, đường kính khoảng 30 cm, vỏ quả bom chưa có dấu hiệu hoen rỉ.

"Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên TP Thanh Hóa để xử lý. Tuyến đường này là công trình cải tạo, nâng cấp đường giao thông lên Thiền Viện Trúc Lâm Hàm Rồng do Ban quản lý di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Tổng công ty xây dựng Miền Trung"-ông Quyết thông tin thêm.

Phát hiện quả bom dài 1m khi làm đường trong khu di tích Hàm Rồng

Hiện trường nơi phát hiện quả bom dài 1m

Được biết, trong 2 cuộc chiến tranh chống Pháp và Mỹ, Hàm Rồng là một trong những địa điểm bị bắn phá ác liệt. Nơi đây có cây cầu Hàm Rồng huyền thoại nối liền Nam- Bắc để chi viện cho tiền tuyến, đã gánh chịu không biết bao nhiêu trận mưa bom, bão đạn của quân giặc. Sau khi hòa bình lập lại, nhiều tổ chức đã rà phá bom, mìn tại đây nhưng vẫn còn sót lại.

Chính quyền địa phương hiện đang cắt cử lực lượng lập hàng rào, cắm biển cảnh báo và canh gác quả bom 24/24 giờ để chờ lực lượng chức năng tới xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện quả bom dài 1m khi làm đường trong khu di tích Hàm Rồng