Ông Nguyễn Minh Mẫn đề nghị tổ chức họp báo là không phù hợp quy định

An An| 06/10/2017 13:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là khẳng định của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội trong công văn trả lời về đơn xin phép tổ chức họp báo của ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ.

Trước đó, ngày 2/10, Sở TT&TT Hà Nội nhận được Đơn xin phép tổ chức họp báo của ông Nguyễn Minh Mẫn, sinh năm 1959, Thanh tra viên cao cấp, Quyền Vụ trưởng Vụ III – Thanh tra Chính phủ, với một số nội dung: Họp báo chính thức, công khai bổ sung thông tin và trả lời báo chí về những việc liên quan đến cá nhân ông Nguyễn Minh Mẫn mà gần một năm nay, một vài tờ báo, trang tin điện tử, mạng xã hội của một số cá nhân đã đưa tin không chính xác.

Theo ông Mẫn nêu trong đơn thì thời gian họp báo vào 9h00 – 11h ngày 7/10/2017, địa điểm tại  khách sạn Daewoo, Hà Nội.

Ông Nguyễn Minh Mẫn đề nghị tổ chức họp báo là không phù hợp quy định

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Quyền Vụ trưởng Vụ III – Thanh tra Chính phủ

Ngày 5/10, Sở TT&TT Hà Nội đã có Công văn trả lời ông Nguyễn Minh Mẫn về việc này. 

Theo sở TT&TT Hà Nội, việc ông Nguyễn Minh Mẫn đề nghị tổ chức họp báo với tư cách cá nhân nhưng lại ghi trong đơn đề nghị tổ chức họp báo “Chức danh của người chủ trì: Thanh tra viên cao cấp, Quyền Vụ trưởng Vụ III – Thanh tra Chính phủ” để cung cấp thông tin có liên quan đến hoạt động của Thanh tra Chính phủ là không phù hợp với quy định của Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 9/1/2017 của Chính phủ, quy định chi tiết về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí và của các cơ quan hành chính nhà nước.

Tại thông cáo báo chí dự kiến cung cấp tại cuộc họp báo có nêu: “Việc làm này là của một số cán bộ thoái hóa, biến chất ở Thanh tra Chính phủ đã ghi âm trộm, cấu kết, đặt hàng một số nhà báo, cắt xén nội dung bài phát biểu của ông Mẫn đã làm méo mó, sai lệch nội dung, bản chất những ý kiến chỉ đạo của ông Mẫn đúng pháp luật”. Những nội dung này cần có kết luận chính thức của cơ quan có thẩm quyền và được công bố theo luật định.

Căn cứ Luật Báo chí năm 2016, Luật Cán bộ, công chức năm 2008, Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 9/1/2017 của Chính phủ, quy định chi tiết về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước, việc ông Nguyễn Minh Mẫn đề nghị tổ chức họp báo là không phù hợp với quy định về họp báo.

Ông Nguyễn Minh Mẫn đề nghị tổ chức họp báo là không phù hợp quy định

Công văn của Sở TT-TT Hà Nội

Trước đó, vào tháng 9/2016, mạng xã hội xuất hiện đoạn ghi âm dài hơn 10 phút ghi lại lời của ông Nguyễn Minh Mẫn tại cuộc làm việc với lãnh đạo Đại học Quốc gia TP.HCM và các trường trực thuộc. Trong đoạn ghi âm có một số lời nói của ông Mẫn được cho là xúc phạm báo chí, bưng bít thông tin.

Vào ngày 8/9/2017, Thanh tra Chính phủ có kết luận về vụ việc theo kiến nghị của Hội Nhà báo Việt Nam và xác định những những phát ngôn "xúc phạm người làm báo" trong đoạn ghi âm trên mạng internet là của ông Nguyễn Minh Mẫn.

Thanh tra Chính phủ trả lời Hội Nhà báo về vụ ông Nguyễn Minh Mẫn

Ông Mẫn sẽ phải xin lỗi song cách thức cụ thể chưa được xác định. Tổng Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu ông Mẫn phải công khai xin lỗi, đồng thời giao các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm đối với quyền Vụ trưởng Vụ III theo quy định.

Tuy nhiên ông Nguyễn Minh Mẫn không đồng tình với kết luận của Thanh tra Chính phủ. Trao đổi trên báo chí, ông Mẫn nói: "Tôi không đồng tình với kết luận này. Đây là ép buộc. Tôi khẳng định rằng đây là một âm mưu cố tình hại tôi".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nguyễn Minh Mẫn đề nghị tổ chức họp báo là không phù hợp quy định