Ôm phao nhảy xuống biển bỏ trốn sau khi nhận ứng tiền công

Trí Minh| 29/09/2017 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc hành nghề trên biển, các đối tượng cho rằng mình bị bóc lột sức lao động nhưng tiền công không thỏa đáng nên cùng bàn nhau ôm phao nhảy xuống biển trốn vào bờ.

Ngày 29/9, đồn Biên phòng Đất Mũi, Bộ đội Biên phòng Cà Mau đã hoàn tất thủ tục và ra quyết định xử phạt hành chính 3 đối tượng gồm: Trung Hoàng Sơn (ngụ xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân); Nguyễn Văn Vũ và Thạch Văn Trưởng (cùng ngụ xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình) mỗi đối tượng 1,5 triệu đồng về hành vi dùng thủ đoạn gian dối bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản.

Ôm phao nhảy xuống biển bỏ trốn sau khi nhận ứng tiền công

Các đối tượng tại đồn biên phòng Đất Mũi.

Thông tin ban đầu, vào ngày 23/9, đồn Biên phòng Đất Mũi tiếp nhận 3 ngư dân từ tàu đánh cá của ông Phù Việt Dũng (ngụ xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển). Ba người này cho biết, họ cùng đi làm thuê trên tàu đánh cá của một chủ ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời. Trên tàu có tất cả 9 người, xuất bến qua cửa Sông Đốc từ ngày 27/8.

Trong lúc đánh bắt, 3 người này và cùng với 2 người là Lê Văn Lợi (ngụ Phường 2, TP. Sóc Trăng) và Nguyễn Văn Hải (ngụ xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời) cho rằng lao động nặng nhọc nhưng tiền công không thoả đáng nên cùng bàn nhau ôm phao nhảy xuống biển trốn vào bờ.

Khi trôi dạt trên biển đến khoảng 22h ngày 22/9, Sơn, Vũ, Trưởng được tàu đánh cá của ông Phù Việt Dũng phát hiện cứu vớt. Ngày 26/9, ngư dân xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân phát hiện 1 xác chết trôi dạt cách cửa biển Gò Công khoảng 2 km về hướng Tây. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Hải. Đến nay, đối tượng Lê Văn Lợi vẫn chưa có thông tin.

Tại đồn Biên phòng Đất Mũi, sau 4 ngày được chăm sóc sức khoẻ và làm việc với cán bộ điều tra, Sơn, Vũ, Trưởng khai nhận, đã ứng tiền trước của chủ tàu mỗi người 15 triệu đồng, nhưng mới ra biển làm được hơn 20 ngày thì nảy sinh ý định nhảy xuống biển trốn vào bờ tìm phương tiện khác để tiếp tục đi làm.

Được biết, thời gian qua, lao động trên biển thiếu hụt nên đã phát sinh nhiều hình thức cung cấp lao động thông qua mối giới (cò), thậm chí khống chế, bắt buộc phải đi biển làm công trả nợ. Số khác ứng tiền trước sau đó bỏ trốn, hoặc viện lý do tự giải thoát bằng cách nhảy xuống biển đang diễn ra khá phức tạp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ôm phao nhảy xuống biển bỏ trốn sau khi nhận ứng tiền công