Ô tô chở Bí thư Thành ủy Đà Nẵng được trả lại cho doanh nghiệp

An An| 04/03/2017 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các địa phương cho rằng, việc nhận xe do doanh nghiệp tặng là phù hợp với quy định. Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và dư luận phía nhân dân các địa phương quyết định trả lại xe cho doanh nghiệp.

Ngày 4/3, ông Đào Tấn Bằng, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, địa phương này đã quyết định trả lại xe ô tô do doanh nghiệp tặng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Việc này sẽ diễn ra trong sáng cùng ngày.

Cũng liên quan đến việc nhận xe của doanh nghiệp, trước đó, ngày 1/3, Tỉnh ủy Cà Mau cũng cho biết đã trả lại 2 chiếc xe sang mà công ty TNHH Xây dựng-Thương mại-Du lịch Công Lý tặng trị giá hơn 6 tỷ đồng.

Lý giải về việc trả xe, Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, việc nhận xe của thành phố Đà Nẵng phù hợp với các quy định hiện hành và trước thời gian chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

Ô tô chở Bí thư Thành ủy Đà Nẵng được trả lại cho doanh nghiệp

Đà Nẵng trả lại doanh nghiệp chiếc xe được tặng trước đó

Tuy nhiên, thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng Chính phủ, sau khi thảo luận và thống nhất tại phiên họp ngày 3/3/2017, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo Văn phòng Thành ủy tiến hành ngay các thủ tục chuyển trả chiếc xe ô tô 5 chỗ ngồi hiệu Toyota mang biển kiểm soát 43A-29999 hiện do Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng quản lý mà doanh nghiệp tặng.

Trước đó, dư luận xã hội xôn xao về thông tin trên một trang tin điện tử cho rằng, xe công vụ đưa đón Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh sử dụng biển số giả, trùng với một siêu xe Land Rover đeo biển trắng của một doanh nghiệp khác cùng BS 43A-29999.

Sau đó, Thành ủy Đà Nẵng và ông Nguyễn Xuân Anh đã bác bỏ thông tin nói trên. Đồng thời, đưa ra các loại giấy tờ chứng minh đây không phải xe mang biển số giả mà đã được Bộ Công an cấp biển số và đăng kiểm cho Thành ủy Đà Nẵng.

Ngoài ra, hóa đơn mua bán, chiếc xe hiệu Toyota Avalon Limited 5 chỗ có giá 1,3 tỷ đồng (bao gồm cả thuế) và do doanh nghiệp tặng.

Còn tại Cà Mau, báo chí cũng đưa tin về việc địa phương này đã nhận 2 chiếc xe Lexus GX 460 trị giá hơn 6 tỷ của một công ty đang đầu tư trên địa bàn tỉnh. Dư luận cho rằng việc nhận xe của doanh nghiệp dù phù hợp với quy định nhưng sẽ xảy ra nhiều vấn đề bất cập, thậm chí nảy sinh tiêu cực.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ô tô chở Bí thư Thành ủy Đà Nẵng được trả lại cho doanh nghiệp